'Ông đồng' Ming-Chi Kuo: Nhóm phát triển Apple Car đã giải thể

24/03/2022 12:10

Nhà phân tích chuyên về Apple này cho biết nếu nhóm không được tổ chức lại, chiếc xe sẽ không thể ra mắt dự kiến ​​vào năm 2025.

Bất chấp các báo cáo gần đây cho rằng Apple có khả năng sẽ công bố các mối quan hệ hợp tác để sản xuất hàng loạt "Apple Car" vào năm 2025, Ming-Chi Kuo cho biết thời gian dự kiến này đang rất đáng nghi ngờ. Bởi theo nhà phân tích, hiện tại Apple vẫn chưa thực sự có nhóm phát triển dự án nào.

Theo chia sẻ mới nhất trên Twitter của ông, nhóm dự án Apple Car đã bị giải thể một thời gian. Và việc tổ chức lại trong vòng ba đến sáu tháng tới là cần thiết để có thể đạt được mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

 Ông đồng Ming-Chi Kuo: Nhóm phát triển Apple Car đã giải thể  - Ảnh 1.

Kuo không cung cấp thêm thông tin chi tiết, vì vậy không rõ nhóm đã tan rã bao lâu, cũng như công việc đang dừng ở giai đoạn nào. Tuy nhiên, vào tháng 12/2021, có thông tin cho rằng 3 kỹ sư của "Apple Car" đã rời sang các công ty khác.

Trước đó trong tháng 9/2021, giám đốc điều hành của Apple Watch, Kevin Lynch, được cho là đã được chỉ định lại để quản lý nhóm "Apple Car". Còn vào năm 2020, có thông tin cho rằng người đứng đầu AI và Siri của Apple, John Giannandrea, đang giám sát sự phát triển của dự án này.

Nhiều người dự đoán rằng công việc thiết kế và lên kế hoạch của Apple thậm chí có thể đã được hoàn thành. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy, ít nhất một số thành viên của nhóm sẽ phải ở lại để tiếp tục quá trình sản xuất.

Trong quá khứ, nhóm nghiên cứu đằng sau dự án xe điện nội bộ này được biết tới với tên gọi "Titan Project", đã được cho là từng bị giải tán hoặc tổ chức lại. Đó là vào năm 2016, Apple đã đặt một lệnh đóng băng tuyển dụng đối với đội, sau khi một số giám đốc điều hành không hài lòng với tiến độ phát triển.

Tham khảo AppleInsider

https://genk.vn/ong-dong-ming-chi-kuo-nhom-phat-trien-apple-car-da-giai-the-20220316161011234.chn