Samsung trình làng công nghệ AI khiến Apple ghen tị

06/12/2023 00:06

Tại sự kiện của mình, Samsung đã chính thức đưa ra tuyên bố mở ra "kỷ nguyên mới của Galaxy AI", bắt đầu với tính năng AI Live Translate Call.

Giờ đây, Trí tuệ nhân tạo - AI đã trở thành từ thông dụng của năm. Vì thế, Samsung đã quyết định "AI hóa" mọi thứ. Tại Diễn đàn AI 2023, hãng đã chính thức đưa ra thông báo quan trọng: "một kỷ nguyên mới của Galaxy AI đang đến".

Theo đó, về lý thuyết, với AI Live Translate Call, người dùng “điện thoại Galaxy AI mới nhất” sẽ có người phiên dịch cá nhân mọi lúc, mọi nơi. Đáng chú ý, chức năng này sẽ được tích hợp vào tính năng cuộc gọi trên điện thoại Galaxy nên "những rắc rối khi sử dụng ứng dụng của bên thứ ba sẽ không còn nữa".

Không nên bỏ lỡ - Samsung trình làng công nghệ AI khiến Apple ghen tị

Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, bản dịch âm thanh và văn bản sẽ xuất hiện trong thời gian thực khi người dùng nói và tất cả điều này đều diễn ra trên thiết bị. Do đó, nội dung cuộc trò chuyện sẽ có sẵn trên smartphone. Samsung cho biết thêm, điều này sẽ giúp cho việc "gọi điện cho một người nói ngôn ngữ khác cũng đơn giản như bật phụ đề khi người dùng phát trực tuyến một chương trình".

Sắp tới, công ty Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh tích hợp AI vào dòng Galaxy S24, dự kiến ra mắt vào ngày 17/1.

Theo chính Samsung, Galaxy AI là "trải nghiệm AI di động toàn diện, được hỗ trợ bởi cả AI trên thiết bị được phát triển tại Samsung và AI dựa trên đám mây", được hỗ trợ bởi "sự hợp tác cởi mở với các nhà lãnh đạo ngành có cùng chí hướng".

Không nên bỏ lỡ - Samsung trình làng công nghệ AI khiến Apple ghen tị (Hình 2).

Ảnh minh hoạ.

Cũng theo “ông trùm” Hàn Quốc, điều này sẽ "thay đổi trải nghiệm di động hàng ngày, người dùng sẽ được sự tin cậy, bảo mật và quyền riêng tư của Galaxy". Hãng cũng khẳng định, "không công ty nào có thể khai thác tiềm năng của AI như Galaxy".

Samsung cho hay:

“Ra mắt vào đầu năm sau, (Galaxy S24), Galaxy AI sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với một thế giới loại bỏ rào cản phổ biến nhất (ngôn ngữ) để kết nối xã hội, giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết ".

Đây là điều khá mới mẻ trên smartphone Galaxy của Samsung, chưa từng có trên iPhone. Giới công nghệ và người tiêu dùng đang hết sức mong chờ điều thú vị sẽ xuất hiện vào đầu năm tới.

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết "Samsung trình làng công nghệ AI khiến Apple ghen tị" tại chuyên mục NGHE-NHÌN.