Đối tác của Apple có dự đoán bất ngờ về nhu cầu iPhone

16/08/2023 20:07

Liệu nhu cầu dự kiến của thị trường smartphone nói chung và iPhone nói riêng trong nửa cuối năm 2023 có lạc quan hay không?

Công ty mẹ của Foxconn, Hon Hai Precision Industry Co dự kiến doanh số bán iPhone và các điện thoại thông minh khác sẽ giảm tổng thể vào năm 2023.

Trong khi trước đó, Foxconn đã báo cáo lợi nhuận hàng quý giảm mạnh nhất trong ba năm trở lại đây và đưa ra dự đoán tươi sáng cho nửa cuối năm nay.

Không nên bỏ lỡ - Đối tác của Apple có dự đoán bất ngờ về nhu cầu iPhone

Ảnh minh hoạ.

Mặt khác, Apple hiện đang chuẩn bị ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng 9, thường mang lại lợi nhuận cao nhất trong quý cho hãng.

Theo Bloomberg, Hon Hai đã báo cáo doanh thu giảm 30% trong quý 2/2023 với 968 triệu USD. Công ty cũng báo cáo thu nhập ròng 1 tỷ USD. Con số này vượt quá dự đoán của các nhà phân tích là 812 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu này một phần đến từ việc bán bất động sản và các giao dịch phi sản xuất khác.

Không nên bỏ lỡ - Đối tác của Apple có dự đoán bất ngờ về nhu cầu iPhone (Hình 2).

Ảnh concept iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max.

Bên cạnh việc công bố số liệu tài chính mới nhất, Chủ tịch Young Liu của Hon Hai cũng nhắc lại ý định tăng đầu tư vào Ấn Độ. Hon Hai đã có hơn 30 nhà máy trong nước và Bloomberg trước đó đã báo cáo về việc Hon Hai sẽ đầu tư hơn 1,2 tỷ USD vào Ấn Độ. Con số đó cũng bao gồm 500 triệu USD của Foxcon chi cho việc xây dựng hai nhà máy mới ở vùng Karnataka.

An Nhiên