Ứng dụng hẹn hò này vừa "đá bay" 5 triệu tài khoản chuyên đi lừa tình

29/08/2023 16:04

Đó là các tài khoản rác (spam) hay tự động (bot) được kẻ gian tạo ra nhằm lừa đảo tình cảm, tiến tới lừa tiền của nạn nhân.

Từ nay đến ngày 6/9, khi mở ứng dụng hẹn hò Tinder, các thành viên sẽ nhận được thông báo chứa hướng dẫn việc đề cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo tình cảm. Chiến dịch này cũng sẽ đi kèm với tin nhắn trong hộp thư trên ứng dụng và thông báo.

Không nên bỏ lỡ - Ứng dụng hẹn hò này vừa "đá bay" 5 triệu tài khoản chuyên đi lừa tình

Kẻ gian đang cố gắng tận dụng các ứng dụng hẹn hò để lừa đảo tình cảm, mục đích cuối cùng là trục lợi tài chính. (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào đầu năm nay, Match Group - công ty mẹ của Tinder, đã thông báo tiếp tục đầu tư tăng cường các công cụ dựa trên máy học để tự động phát hiện, ngăn chặn và loại bỏ tài khoản "spam" trên toàn bộ các nền tảng của Match Group trên toàn cầu. Trung bình có 44 tài khoản spam bị xóa khỏi các nền tảng này mỗi phút.

Đây là một phần trong nỗ lực nhằm hạn chế các tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ giả mạo, ngăn chặn chúng trước khi đăng ký hoặc trước khi người dùng có thể thấy chúng. Ngoài ra, gần 5 triệu tài khoản tự động (bot) và tài khoản "spam" đã bị xóa chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ tháng 1 - 3/2023, trước cả khi tài khoản đó có quyền truy cập vào nền tảng hoặc ngay sau khi đăng ký nhằm ngăn chặn tác hại tiềm ẩn.

3 lời khuyên giúp người dùng an toàn hơn trên Tinder:

- Luôn tôn trọng và tuân theo Quy tắc cộng đồng của Tinder.

- Hãy tìm kiếm những dấu tick xanh đã xác minh. Đó là các tài khoản đã xác minh bằng cách quay video selfie - một cách tốt hơn để chứng minh độ chân thực của bản thân. Người dùng đã xác minh ảnh cũng có thể lựa chọn chỉ nhận tin nhắn của những người đã được xác thực trong phần Cài đặt Tin nhắn.

- Người dùng cũng có thể chặn hồ sơ, cung cấp quyền lựa chọn chỉ xem những hồ sơ mà mình muốn gặp trên Tinder. Khi hồ sơ được đề xuất trước khi tương hợp, người dùng có thể chặn chúng để đảm bảo những hồ sơ ấy sẽ không hiển thị lại. Tính năng này đi kèm với chặn liên hệ và chặn sau khi báo cáo.

An An