Tính năng lần đầu có mặt trên iOS 18

29/03/2024 16:10

iOS 18 dự kiến cho phép người dùng thoải mái sắp xếp biểu tượng app và widget trên màn hình chính.

Minh họa tính năng đặt khoảng trống giữa biểu tượng app trên iOS 18. Ảnh: MacRumors.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết iOS 18 sẽ bổ sung nhiều tính năng giúp người dùng tùy biến màn hình chính.

Dù rất ít chi tiết được tiết lộ, nguồn tin của MacRumors dự đoán iOS 18 sẽ cho phép đặt khoảng trống giữa các biểu tượng/widget, thay vì phải lấp đầy theo thứ tự trên xuống, trái sang phải như hiện nay.

Trước đây, các app như Shortcuts hay Widgetsmith đã hỗ trợ tạo khoảng trống trên màn hình bằng cách đặt biểu tượng trong suốt. Tuy nhiên, việc tích hợp sẵn tính năng vào iOS giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn.

Những năm gần đây, Apple đã mở rộng khả năng tùy biến iOS. Năm 2020, lần đầu tiên người dùng có thể đặt widget lên màn hình chính với nhiều kích thước, trạng thái khác nhau mà không cần "bẻ khóa" (jailbreak) thiết bị.

Năm 2022, iOS 16 cho phép tùy chỉnh màn hình khóa với các font đồng hồ, widget và hình nền động. Đến năm nay, iOS 18 được cho sẽ tiếp tục mở rộng khả năng chỉnh sửa màn hình chính.

Bên cạnh tùy biến giao diện, tin đồn cho biết iOS 18 sẽ là bản cập nhật "lớn nhất từ trước đến nay" với các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Gurman, iOS 18 sẽ tích hợp nhiều tính năng AI, giúp "quản lý cuộc sống" của người dùng. Apple được cho đang muốn bắt kịp đối thủ khi đàm phán với OpenAI, Google và Baidu để tích hợp mô hình AI lên iOS 18.

iOS 18 co gi moi anh 1

Người dùng iOS 18 có thể tùy biến màn hình chính tự do hơn. Ảnh: 9to5Mac.

Tin đồn cho biết những tính năng AI trên iOS 18 sẽ xoay quanh trợ lý Siri, gợi ý nhạc khi nghe Apple Music, viết tài liệu trong iWork, đề xuất nội dung tin nhắn và nhiều cải tiến khác.

Thay đổi đáng chờ đợi tiếp theo của iOS 18 là chuẩn tin nhắn đa nền tảng RCS (Rich Communication Services). Với giao thức này, người dùng iPhone có thể gửi ảnh chất lượng cao, chia sẻ trạng thái đã đọc/đang nhập tin nhắn với smartphone Android qua mạng Wi-Fi.

iOS 18 dự kiến được giới thiệu tại hội nghị lập trình viên WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6, bên cạnh các hệ điều hành như iPadOS 18, watchOS 11, visionOS 2, macOS 15...

Sau khi ra mắt, hệ điều hành sẽ được lập trình viên và người dùng thử nghiệm trước khi phát hành chính thức vào mùa thu, khi iPhone 16 lên kệ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Tính năng lần đầu có mặt trên iOS 18" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.