JLR triệu hồi dòng xe Range Rover Sport

10/11/2023 00:08

Nhà phân phối dòng xe Range Rover đang phát đi thông tin triệu hồi dòng xe Sport vì lỗi ở hệ thống treo bánh sau.

Lỗi mới nhất được thông báo vào ngày 6/11, do nguy cơ hệ thống treo bánh sau có thể bị nứt. Điều này sẽ khiến tài xế mất lái và làm tăng nguy cơ tai nạn. Trước đó, vào tháng 8, phiên bản hybrid sạc ngoài (PHEV) của Range Rover Sport 2023 cũng phải triệu hồi do ốc vít giữ pin lỏng, có thể dẫn tới hiện tượng chập điện và quá nhiệt ở pin xe.

Tháng 5, Range Rover và Range Rover Sport 2023 đều phải triệu hồi vì hai lỗi khác nhau. Thứ nhất là lỗi phần giữ tay ở hàng ghế thứ hai lắp không đúng, gây nguy hiểm trong trường hợp có va chạm giao thông. Thứ hai là khung hàng ghế thứ hai trên xe được hàn không chuẩn, khiến ghế có nguy cơ rời ra khi xe di chuyển.

Không nên bỏ lỡ - JLR triệu hồi dòng xe Range Rover Sport

Không nên bỏ lỡ - JLR triệu hồi dòng xe Range Rover Sport (Hình 2).

Hồi tháng 4, mẫu xe này cũng bị triệu hồi do đèn phanh và đèn hậu hoạt động không đúng chức năng và thiết kế, có thể dẫn tới tai nạn cho người lái và hành khách trên xe. 

Một lỗi khác cũng dẫn tới đợt triệu hồi trong khoảng thời gian này là lỗi chế tạo khiến động cơ quá nhiệt, hư hại phần nhựa của hệ thống làm mát. Khi hiện tượng này xảy ra, nước làm mát sẽ rò rỉ, dẫn tới nguy cơ cháy trong khoang máy. Diện ảnh hưởng của lỗi này chủ yếu tập trung ở các phiên bản với động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp.

Không nên bỏ lỡ - JLR triệu hồi dòng xe Range Rover Sport (Hình 3).

Tháng 2 và tháng 3, các xe Range Rover Sport 2023 cũng phải triệu hồi các đợt khác nhau vì gioăng đường ống dẫn dầu bộ tăng áp được lắp đặt không đúng thiết kế, hoặc bị thiếu, dẫn tới rò rỉ dầu. Lỗi rò rỉ dầu cũng dẫn tới một đợt triệu hồi khác, khi kênh dầu trục cam có thể bị tắc.

Tại thị trường Việt Nam, Range Rover Sport thế hệ mới sẽ có 4 phiên bản gồm SE, HSE, Autobiography, First Edition có giá bán lần lượt tương ứng 7.329 tỷ đồng, 7.899 tỷ đồng, 8.269 tỷ đồng và 8.569 tỷ đồng.

Vũ Long

Bạn đang đọc bài viết "JLR triệu hồi dòng xe Range Rover Sport" tại chuyên mục NGHE-NHÌN.