Coco Lee âm thầm chống chọi ung thư vú cuối đời

07/07/2023 00:08

Coco Lee - danh ca Hong Kong qua đời hôm 5/7 - từng bị chẩn đoán mắc ung thư vú, giấu mẹ đi phẫu thuật.

Theo HK01 ngày 6/7, những năm cuối đời, Coco Lee bị bệnh tật giày vò. Nhà sản xuất âm nhạc Trịnh Tại Doãn, bạn thân của nghệ sĩ, cho biết vài tháng trước, Coco nói với bà về những chuyện buồn, sức khỏe sa sút. Khoảng giữa năm 2022, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Sợ mẹ già lo nghĩ, ca sĩ dặn hai chị gái giấu mẹ tình trạng.

Coco Lee trong bệnh viện hồi tháng 2. Ảnh: Weibo/Li Mei

Coco Lee trong bệnh viện hồi tháng 2. Ảnh: Weibo/Li Mei

Coco Lee trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u. Lúc vào phòng mổ, ca sĩ đi một mình, bấy giờ chồng cô - doanh nhân Bruce Rockowitz - đang đi du lịch. Nhờ phát hiện sớm, bệnh tình được kiểm soát.

Ca sĩ chịu nỗi đau thể chất, tinh thần. Ngoài mắc ung thư vú, Coco Lee bị bệnh trầm cảm, bị tật ở chân, không thể đi lại. Hồi tháng 2, ca sĩ phẫu thuật ở chân trái, nén đau để tập đi. Cô khao khát có thể đi lại bình thường để trở lại sân khấu.

Trên trang cá nhân cuối tháng 2, Coco Lee đăng bài viết dài, cho biết tính cách cô hay che giấu nỗi đau, chỉ thể hiện mặt tích cực của bản thân với khán giả. Nhưng giai đoạn phẫu thuật chân, cô yếu đuối, vỡ vụn. Ca sĩ viết: "Ông trời ơi, hãy cho con được sớm ổn định lại, cho con sớm được gặp những người yêu quý mình, bạn bè mình, cho con được tiếp tục đứng trên sân khấu".

Coco Lee vật lý trị liệu để tập đi. Ảnh: Weibo/Li Mei

Coco Lee vật lý trị liệu để tập đi. Ảnh: Weibo/Li Mei

Cô còn nhắn nhủ khán giả: "Tôi đang tập đi, mong các bạn khích lệ tôi trong giai đoạn khó khăn này. Giờ đây tôi cần các bạn hơn bao giờ hết".

Một số người bạn của Coco Lee tiết lộ ca sĩ đau khổ vì hôn nhân rạn vỡ. Những bạn thân khuyên Coco Lee sớm ly hôn, giải thoát bản thân nhưng cô còn yêu chồng, không dứt khoát trong mối quan hệ.

Theo On, đôi vợ chồng dự định hoàn tất thủ tục ly dị trong tháng 7 nhưng Coco Lee không đủ mạnh mẽ đối diện việc hôn nhân tan vỡ. Hai người ly thân hơn hai năm qua.

Một người bạn của Coco Lee nói lý do gia đình rạn nứt là doanh nhân nhiều lần ngoại tình. Hai con riêng của Bruce Rockowitz - vốn được Coco Lee coi như con đẻ - không động viên mẹ kế, khiến ca sĩ thêm đau khổ.

Năm cuối đời của Coco Lee
 
 

Coco Lee hát, nhảy ở show "Infinity and Beyond" năm ngoái. Video: Mango

Ca sĩ và doanh nhân người Canada tổ chức hôn lễ năm 2011, mời nhiều người nổi tiếng tham dự như Alicia Keys, Bruno Mars, Chương Tử Di, Thành Long, Củng Lợi... Chi phí đám cưới khoảng 10 triệu USD. Coco Lee từng nhiều lần áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để mang thai nhưng không hoàn thành tâm nguyện. Cô từng nói hai chị gái bỏ lỡ cơ hội làm mẹ, cô không muốn cũng như chị. Ca sĩ tiếc nuối khi không mang thai khi còn trẻ.

Như Anh (theo On, HK01)

Bạn đang đọc bài viết "Coco Lee âm thầm chống chọi ung thư vú cuối đời" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.