Chiếc bóng của Nokia dần biến mất

06/02/2024 20:09

Việc HMD Global tập trung ra mắt smartphone thương hiệu riêng có thể khiến điện thoại Nokia một lần nữa bị bỏ rơi.

Một mẫu smartphone thương hiệu Nokia. Ảnh: Expert Reviews.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, HMD Global đã chia sẻ chiến lược ra mắt thiết bị di động trong năm 2024, bao gồm các model dưới thương hiệu HMD (Human Mobile Devices).

HMD cho biết sẽ tiếp tục sản xuất "những chiếc điện thoại bền bỉ, thú vị, an toàn, nhanh và giá cả phải chăng".

"Chúng tôi vẫn là nhà sản xuất smartphone và điện thoại cơ bản Nokia, nhưng chúng tôi chuẩn bị mang đến bạn nhiều hơn nữa, gồm thiết bị HMD gốc và điện thoại từ những đối tác hoàn toàn mới", đại diện HMD Global cho biết.

Lars Silberbauer, CEO Nokia Phones và HMD, cho biết dù được biết đến với tư cách nhà sản xuất điện thoại Nokia, tầm nhìn của công ty còn xa hơn.

"Chúng tôi đang chuyển từ nhà sản xuất được cấp phép sang một công ty đa thương hiệu, với dòng sản phẩm gắn tên HMD, bên cạnh một số đối tác cấp phép và hợp tác thương hiệu quan trọng mà chúng tôi rất muốn công bố tại MWC cuối tháng này", Silberbauer nhấn mạnh.

Theo Android Police, thông báo của HMD Global cho thấy công ty có thể không còn sản xuất thiết bị di động thương hiệu Nokia.

Tuy nhiên, HMD cho biết người dùng vẫn nhận được hỗ trợ kỹ thuật cho sản phẩm trong thời hạn bảo hành. Họ cũng có thể mua điện thoại, tablet và phụ kiện Nokia trên website của HMD Global.

HMD Global dien thoai Nokia anh 1

Ảnh rò rỉ smartphone đầu tiên mang thương hiệu HMD. Ảnh: 91Mobiles.

Đây không phải lần đầu xuất hiện thông tin về "số phận" điện thoại Nokia. Tháng 9/2023, CEO Jean-Francois Baril của HMD Global cho biết công ty sẽ ra mắt smartphone dưới thương hiệu riêng HMD.

Điều đó khiến nhiều người cho rằng HMD sẽ cùng lúc sản xuất điện thoại Nokia và thương hiệu riêng. Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, dường như HMD chỉ tập trung cho các model mang thương hiệu của công ty.

Dù vậy, HMD Global vẫn nắm quyền sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia đến năm 2026.

Hồi tháng 1, 91Mobiles đã chia sẻ ảnh dựng được cho là smartphone HMD đầu tiên. Thiết bị có ngoại hình cơ bản với mặt lưng đen nhám, màn hình phẳng, cụm camera kép hình chữ nhật.

Dù chưa có thông số cụ thể, tin đồn cho biết thiết bị có thể thuộc phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc bóng của Nokia dần biến mất" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.