Thiết kế khác lạ của Toyota Land Cruiser bản chạy điện

07/11/2023 00:12

Toyota Land Cruiser EV sẽ là một mẫu crossover có 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi và hướng đến việc chạy phố. Một định hướng khác hẳn với truyền thống đã tạo dựng của mẫu Land Cruiser.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp diễn ra tại Nhật Bản, Toyota sẽ trình làng phiên bản chạy điện của chiếc Land Cruiser. Bên cạnh đó, một mẫu concept bán tải chạy điện cũng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm được tổ chức vào cuối tháng 10 này.

Thiết kế khác lạ của Toyota Land Cruiser bản chạy điện - Ảnh 1

Tuy nhiên, thông tin thu hút sự quan tâm của khách hàng chính là phiên bản chạy điện của mẫu xe danh tiếng Toyota Land Cruiser. Phiên bản này sẽ giúp hãng xe Nhật Bản mở rộng các biến thể của dòng xe Land Cruiser, bên cạnh Land Cruiser 300 Series hay Prado. Với việc nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng, động thái này cho thấy hãng xe Nhật Bản đã “lắng nghe” khách hàng nhiều hơn.

Thiết kế khác lạ của Toyota Land Cruiser bản chạy điện - Ảnh 2

Chiếc crossover 3 hàng ghế mới của Toyota sẽ có thiết kế đậm tính tương lai và không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ những chiếc Land Cruiser truyền thống. Vì là mẫu xe điện nên Land Cruiser EV không được trang bị lưới tản nhiệt, thay vào đó một mảng thiết kế tương đối phẳng nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng mỏng và logo Toyota ở chính giữa.

Phần thân xe của Land Cruiser EV được thiết kế mạnh mẽ với nhiều đường gân vuông vức, cột B của mẫu xe này được thiết kế mảnh, trong khi phần kính bên hông được vuốt dài về phía sau. Thiết kế đã được bắt gặp trên những mẫu Lexus RX thế hệ mới nhất.

Phần đuôi xe cũng được tạo điểm nhấn bởi các đường gấp mạnh mẽ và hệ thống đèn hậu mỏng nối liền nhau. Kiểu dáng của cụm đèn hậu này tương đồng với mẫu SUV hạng sang Lexus LX.

Thiết kế khác lạ của Toyota Land Cruiser bản chạy điện - Ảnh 3

Mẫu xe Toyota Land Cruiser EV sắp được trưng bày tại Nhật Bản có chiều dài 5.150mm, chiều dài cơ sở 3.050mm. Với thông số này, Land Cruiser EV sẽ dài hơn so với chiếc Land Cruiser LC300 đang được bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên đây chỉ là bản concept, rất có thể ở phiên bản thương mại, thiết kế hay kích thước của mẫu xe này sẽ được thay đổi.

Tại thời điểm này, Toyota chưa công bố hệ thống động cơ điện sẽ được trang bị cho xe. Thương hiệu đến từ Nhật Bản chỉ chia sẻ về việc đây là một mẫu xe hiệu suất cao hơn và hướng tới việc vận hành trong các đô thị.

Bạn đang đọc bài viết "Thiết kế khác lạ của Toyota Land Cruiser bản chạy điện" tại chuyên mục XE 360.