Những công nghệ nào đang được ứng dụng vào lĩnh vực chứng khoán?

19/04/2024 12:09

Việc ứng dụng các công nghệ mới có khả năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta đầu tư và giao dịch chứng khoán.

Những công nghệ nào đang được ứng dụng vào lĩnh vực chứng khoán?- Ảnh 1.

 

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các công nghệ mới trong lĩnh vực tài chính, từ trí tuệ nhân tạo và học máy đến chuỗi khối và tiền điện tử. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tác động của công nghệ mới trên thị trường chứng khoán và ý nghĩa của nó đối với các nhà đầu tư.

Trí tuệ nhân tạo và học máy

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) là hai trong số những công nghệ mới hứa hẹn nhất trong lĩnh vực tài chính và chúng có tiềm năng cách mạng hóa việc đầu tư và giao dịch. AI và ML đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng, từ giao dịch thuật toán và quản lý rủi ro đến phát hiện gian lận và dịch vụ khách hàng.

Một trong những lợi ích chính của AI và ML trên thị trường chứng khoán là khả năng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này có thể đặc biệt có giá trị trên thị trường chứng khoán, nơi các nhà giao dịch và nhà đầu tư cần đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên dữ liệu thị trường theo thời gian thực. AI và ML có thể giúp xác định các mô hình và xu hướng trên thị trường mà con người có thể không nhìn thấy được và cũng có thể giúp giảm thiểu rủi ro do lỗi của con người.

Công nghệ chuỗi khối

Công nghệ chuỗi khối có lẽ được biết đến nhiều nhất với việc là công nghệ cơ bản đằng sau tiền điện tử, nhưng nó có nhiều ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực tài chính ngoài tiền điện tử. Blockchain về cơ bản là một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung ghi lại các giao dịch một cách an toàn và minh bạch.

Một trong những lợi ích chính của blockchain trên thị trường chứng khoán là khả năng giảm chi phí giao dịch và tăng hiệu quả trong lĩnh vực tài chính . Điều này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường chứng khoán , nơi chi phí giao dịch có thể là rào cản gia nhập đáng kể đối với các nhà đầu tư nhỏ. Blockchain cũng có thể giúp giảm nguy cơ gian lận và cải thiện tính minh bạch trên thị trường chứng khoán bằng cách cung cấp hồ sơ an toàn và chống giả mạo cho tất cả các giao dịch.

Phân tích dữ liệu lớn

Phân tích dữ liệu lớn là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, sử dụng các kỹ thuật khai thác dữ liệu và phân tích nâng cao để rút ra những hiểu biết sâu sắc từ các bộ dữ liệu lớn, phức tạp. Trong thị trường chứng khoán, phân tích dữ liệu lớn có thể được sử dụng để xác định các mô hình và xu hướng trong dữ liệu thị trường chứng khoán mà các nhà giao dịch thông thường khó nhận thấy.

Một trong những lợi ích chính của phân tích dữ liệu lớn trên thị trường chứng khoán là khả năng xử lý lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác, điều này có thể giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn. Phân tích dữ liệu lớn cũng có thể giúp giảm nguy cơ lỗi của con người và cung cấp cách tiếp cận đầu tư khách quan và dựa trên dữ liệu.

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây là công nghệ cho phép người dùng truy cập và lưu trữ dữ liệu cũng như ứng dụng qua Internet, thay vì trên máy tính hoặc máy chủ cục bộ. Trong thị trường chứng khoán, điện toán đám mây có thể mang lại nhiều lợi ích, từ tăng dung lượng lưu trữ và bảo mật dữ liệu đến cải thiện khả năng cộng tác và khả năng tiếp cận.

Một trong những lợi ích chính của điện toán đám mây trên thị trường chứng khoán là khả năng mở rộng, có nghĩa là nó có thể dễ dàng tăng hoặc giảm quy mô tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Điều này có thể đặc biệt có giá trị đối với các nhà đầu tư nhỏ, những người không có đủ nguồn lực hoặc cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các chiến lược giao dịch phức tạp.

Từ 01/03/2024 đến 30/04/2024, các khách hàng mở mới thành công tài khoản chứng khoán VPS trên ứng dụng Viettel Money sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi.

Ưu đãi 1: Khách hàng mở thành công tài khoản chứng khoán VPS trên ứng dụng Viettel Money đầu tiên sẽ được nhận quà tặng trị giá 500.000 VNĐ tương ứng gói voucher đa dịch vụ (ẩm thực, di chuyển, giải trí, gia dụng, mỹ phẩm, giáo dục,…) từ các thương hiệu hàng đầu: McDonald, KFC, Gojek, Goldsun Food, ICANCONNECT,… Áp dụng cho 100.000 khách hàng đầu tiên

Ưu đãi 2: Tặng 50.000 VNĐ vào tài khoản chứng khoán VPS khi khách hàng phát sinh giao dịch mua/bán chứng khoán đầu tiên (Giá trị giao dịch tối thiểu 100.000 VNĐ) trên Viettel Money hoặc trên app SmartOne của VPS. Áp dụng cho 1980 khách hàng đầu tiên giao dịch

Ưu đãi 3: Miễn phí phí giao dịch cho phiên giao dịch đầu tiên