Món đồ tưởng "chỉ dành các cụ", nhưng lại vừa được Gen Z và các TikToker hồi sinh?

13/09/2023 08:03

Không có gì ngạc nhiên khi Gen Z và các TikToker đang tạo nên các xu hướng thời trang từ những thứ mới và cả cũ.

Những tín đồ thời trang đầy phong cách này đã mang lại những chiếc quần túi hộp, dây buộc tóc và giờ đây là dây đeo kính.

Cụ thể các cửa hàng kính mắt và phụ kiện trang sức tại Detroit (Mỹ) đang chứng kiến sự bùng nổ thương mại của mặt hàng "đến từ quá khứ" này.

Phụ kiện này bắt đầu phổ biến từ cuối thế kỷ 19 và được coi là khá thiết thực để bảo vệ kính mắt, mặc dù từng khiến thanh niên trông giống ông bà của họ. Nhưng ngày nay dây đeo kính đã sở hữu những kiểu dáng thời trang hơn và với nhiều lựa chọn đa dạng để lựa chọn.

Món đồ tưởng chỉ dành các cụ, nhưng lại vừa được Gen Z và các TikToker hồi sinh? - Ảnh 1.

Mặc dù vẫn mang tính thực tế, nhưng khách hàng đã chuyển từ cảm giác cũ kỹ, cồng kềnh hơn sang những chiếc dây đeo độc đáo và thời trang nhờ mạng xã hội và văn hóa hiện đại và điều này đến từ TikTok.

TikTok là mạng xã hội chứa các video ngắn và có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikToker) sở hữu dây đeo kính đang nhận được nhiều tương tác, lượt thích và bình luận.

TikToker 30 tuổi ở Arizona (Mỹ) Bry Rodriguez, người thường tạo video trên nền tảng này để quảng cáo và bán dây đeo kính tự thiết kế bình luận:

"Tôi coi dây đeo kính là một trang sức cho khuôn mặt và trang phục của bạn... tôi rất vui vì mình đã dự đoán từ nhiều năm trước rằng công việc của mình có thể bùng nổ".

Món đồ tưởng chỉ dành các cụ, nhưng lại vừa được Gen Z và các TikToker hồi sinh? - Ảnh 3.

Các video TikTok với hashtag "eyeglass chain" (dây đeo kính trong Tiếng Anh) hiện có gần 6 triệu lượt xem, khuyến khích người xem bắt kịp xu hướng. Các người mẫu và người nổi tiếng cũng được phát hiện đeo các phụ kiện này, khiến người hâm mộ phải theo dõi họ.

Giám đốc điều hành của 2 doanh nghiệp trang sức tại Mỹ Paul Rudy thì cho rằng dây đeo kính đã đi một chặng đường dài trong những năm qua mà vẫn tiện lợi và hữu ích:

"Rõ ràng là bạn không muốn đánh mất chiếc kính đắt tiền của mình và bạn muốn có chúng bên mình khi cần. Và tất nhiên, bạn không muốn trông giống một bà già... và vì vậy bạn sẽ có một chiếc dành cho người già và những chiếc dành cho bất kỳ ai muốn đeo chúng".