iPhone 15 trông quá nhàm, Apple cần "cắp sách đi học" 1 mẫu smartphone Android?

09/09/2023 12:03

Chỉ ít ngày nữa Apple sẽ cho ra mắt loạt sản phẩm mới bao gồm dòng iPhone 15, Apple Watch Series 9 và có thể là cả Apple Watch Ultra 2.

iPhone đang nhàm chán trong thiết kế?

Thay đổi lớn nhất được kỳ vọng trên những chiếc

Tuy nhiên nhiều năm, một nhược điểm thiết kế đã lộ ra đó là các góc cạnh sẽ gây khó chịu nếu người dùng sử dụng điện thoại trong thời gian dài, và đặc biệt là khi dùng bằng 1 tay.

Có lẽ thiết kế viền kiểu này hoạt động tốt với iPhone 4 và 5 vì chúng nhỏ hơn, nhưng khi được đưa trở lại các mẫu mới có kích thước lớn, nó không mang lại cảm giác tiện dụng.

Nhược điểm tiếp theo đó là xu hướng chọn các tông màu trầm, đặc biệt là trên các mẫu iPhone Pro và Pro Max.

Tin đồn về màu sắc của những chiếc iPhone 15 rất đáng thất vọng.

Các màu Space Black (Đen không gian), Silver (Bạc), Titan Gray (Xám titan) và Dark Blue (Xanh đậm) là do việc chuyển khung vỏ từ thép không gỉ sang titan nên khó thêm màu hơn.

Nhưng nếu các màu này được đặt cạnh nhau, chúng chỉ là các sắc thái khác nhau của 1 màu xám - và hoàn toàn nhàm chán.

iPhone 15 trông quá nhàm, Apple cần cắp sách đi học 1 mẫu smartphone Android? - Ảnh 2.

Mẫu smartphone Android thú vị này có thể là gợi ý thiết kế cho iPhone tương lai

Hẳn bạn đã thấy ở đâu đó thông tin về Nothing Phone 2, chiếc smartphone Android chỉ bán giới hạn ở một số thị trường bao gồm Anh, Đức và Bắc Mỹ.

Nothing Phone 2 có mặt lưng bằng kính trong suốt để lộ một số linh kiện bên trong ví dụ như cụm sạc không dây.

Nó còn có tính năng Glyph Interface (Giao diện Glyph) bao gồm một loạt đèn LED được bố trí ở mặt lưng. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để đặt báo thức, tùy chỉnh hiển thị thông báo ưu tiên, hiển thị tiến trình sạc và thậm chí là đặt các màu sắc khác nhau cho từng số điện thoại gọi tới.

iPhone 15 trông quá nhàm, Apple cần cắp sách đi học 1 mẫu smartphone Android? - Ảnh 3.

Mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng rằng Glyph Interface là chiêu trò rẻ tiền, nhưng nếu biết tận dụng, nó có thể rất hữu dụng.

Đầu tiên là việc bạn sẽ không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại vẫn biết về điều gì đang xảy ra mỗi khi có thông báo mới hoặc cuộc gọi. Tiếp theo là việc các dải LED có thể là một nguồn chiếu sáng phụ cho camera, bổ sung cho đèn flash.

Apple đã từng nghĩ tới những thiết bị trong suốt như Nothing Phone 2 chưa?

Câu trả lời là có, thương hiệu Beats thuộc sở hữu của họ gần đây đã phát hành Beats Studio Buds+ và đây được cho là một trong những tùy chọn màu sắc ấn tượng nhất.

Và hẳn bạn cũng từng nhớ về những chiếc iMac có một phần vỏ trong suốt và đầy màu sắc chứ.

Có lẽ vấn đề của Apple chỉ là một lần nữa tận dụng những thiết kế của chính mình để một ngày nào đó những chiếc iPhone sẽ trở lại vui nhộn và thú vị.

iPhone 15 trông quá nhàm, Apple cần cắp sách đi học 1 mẫu smartphone Android? - Ảnh 5.