Hyundai phát triển công nghệ giúp xe có thể đi ngang

25/01/2023 12:05

Với 4 bánh xe xoay độc lập, rất nhiều cách thức điều khiển xe mới được công nghệ e-Corner mở ra tạo thuận lợi cũng như tiết kiệm thời gian cho người lái.

Hyundai đang phát triển một cách thức lái xe hoàn toàn mới. Mang tên gọi e-Corner, hệ thống lái mới do Hyundai phát triển có thể giúp những chiếc ô tô điện di chuyển theo phương ngang thay vì đi thẳng hay lùi như những chiếc xe thông thường.

Các khả năng lái chưa từng có ở hệ thống e-Corner do Hyundai phát triển.

Kết hợp động cơ điện ở cả trục trước và sau xe cùng khả năng xoay bánh độc lập, người lái có thể xoay 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau ngang 90 độ để thực hiện những cách thức lái chưa từng có.

Hyundai phát triển công nghệ giúp xe có thể đi ngang - Ảnh 1

Trong thử nghiệm trên mẫu xe Hyundai Ioniq 5, người dùng có thể khiến xe quay tròn với 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau xoay ngang hay thậm chí có thể khiến xe đi ngang 90 độ với cả 4 bánh quay ngang. Giải pháp này sẽ giúp việc ghép xe đơn giản, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

4 bánh xe cũng có thể được quay vào trong để xe dễ dàng quay đầu tại chỗ mà không cần nhiều diện tích như cách thức lái truyền thống. Khi cả 4 bánh được xoay cùng hướng, xe có thể rẽ nhưng vẫn giữ nguyên hướng thân xe.

Giải pháp mà e-Corner mang lại sẽ giúp tiết kiệm nhiều không gian cho các thao tác lái như ghép xe, quay đầu. Giải pháp mà e-Corner mang lại sẽ giúp tiết kiệm nhiều không gian cho các thao tác lái như ghép xe, quay đầu.

Hyundai không phải là hãng xe đầu tiên thử nghiệm khả năng xoay bánh độc lập. Mẫu Hummer EV của GMC cũng được trang bị tính năng tương tự tuy nhiên duy nhất công nghệ của Hyundai cho phép bánh xe quay ngang 90 độ trong khi sản phẩm của GMC chỉ có thể quay góc tối đa 10 độ.

Phía Hyundai kì vọng công nghệ e-Corner sẽ là nền tảng để hãng phát triển thêm nhiều phương tiện mới, đặc biệt là các phương tiện tự lái. Với khả năng lái đa dạng hơn, những phương tiện trong tương lai sẽ hoạt động tối ưu hơn đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian hơn để xử lý các tình huống hàng ngày.

Công nghệ e-Corner được trang bị trên một phương tiện công cộng tự lái do Hyundai phát triển. Công nghệ e-Corner được trang bị trên một phương tiện công cộng tự lái do Hyundai phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai phát triển công nghệ giúp xe có thể đi ngang" tại chuyên mục XE 360.