Đạo diễn Quốc Bảo hé lộ chuyện tình đồng giới: Chúng tôi đã trao nhẫn đính hôn!

18/12/2021 09:00

"Chúng tôi đã trao nhẫn đính hôn và đám cưới sẽ sớm diễn ra sau khi cơn đại dịch cúm qua đi", đạo diễn - biên kịch Bùi Quốc Bảo chia sẻ.

Xét trong giới biên kịch và đạo diễn,

Biên kịch - đạo diễn Bùi Quốc Bảo (ảnh trong bài do nhân vật cung cấp).

Mắc chứng bệnh "hưng trầm cảm" nghiêm trọng

Bùi Quốc Bảo bước vào nghề biên kịch năm 2000 và nhanh chóng sau đó, anh gặt hái thành công khi tên tuổi xuất hiện tại hầu như tất cả các sân khấu kịch Sài Gòn. Một người trẻ sớm có được tiền bạc và danh tiếng, lẽ ra cuộc sống phải viên mãn nhưng anh lại mắc bệnh hưng trầm cảm.

Có lúc, anh rơi vào trạng thái cực kỳ bi quan và chán nản nhưng có khi lại hưng phấn quá mức, không thể tập trung làm việc được. Đó là thời điểm anh đã công khai xu hướng giới tính.

TIN LIÊN QUAN

Biên kịch Bùi Quốc Bảo và cha mẹ.

Đã trao nhẫn đính hôn đồng giới

Để giải quyết tâm bệnh, Bùi Quốc Bảo tham gia lớp thiền để tư duy tích cực hơn, và tập gym để cơ thể giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực. Anh cũng thường xuyên nghe triết lý Phật giáo để hiểu rõ ý niệm đời là vô thường, nhằm bớt lo nghĩ.

Các phương pháp ấy có tác động tích cực giúp anh cải thiện tâm trạng và kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Nhưng thi thoảng cơn trầm cảm vẫn quay lại. Thậm chí, anh đã bỏ luôn công ty đào tạo biên kịch mà mình rất tâm huyết.

Cha và mẹ của anh, những người rất tự hào về đứa con tài hoa của mình vô cùng lo lắng nhưng họ chỉ biết an ủi con bằng những hành động thể hiện sự quan tâm mộc mạc và chân thành thường ngày.

Cho tới khi Đăng Khoa xuất hiện. Đó là năm 2015. Chàng giáo viên tiếng Anh này có tâm hồn ấm áp, biết lắng nghe và sẻ chia. Khoa luôn cho Bảo lời khuyên chân thành, dần dần, Khoa thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho anh.

"Chính tình yêu, đã góp phần rất lớn giúp tôi lấy lại sự cân bằng tâm trí. Giờ đây, cơn bệnh vẫn len lén ghé thăm nhưng niềm vui mà Khoa mang đến cho tôi đủ làm cho chúng tan biến. Chúng tôi đã trao nhẫn đính hôn và đám cưới sẽ sớm diễn ra sau khi cơn đại dịch cúm qua đi", đạo diễn - biên kịch Bùi Quốc Bảo tâm sự.

Chính người yêu đồng giới - chàng giáo viên dạy tiếng Anh điển trai Đăng Khoa đã giúp cho Bùi Quốc Bảo vượt qua chứng bệnh khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng này. Cặp đôi đã trao nhẫn đính hôn và hứa hẹn một đám cưới không xa, khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Hiện tại, Bùi Quốc Bảo đang tất bật với công việc của một người sáng tạo nghệ thuật. Anh đã quay lại thời kỳ sung mãn của mình với hàng loạt dự án mới. Anh vừa chấp bút, vừa đạo diễn cho webdrama "Hối hận muộn màng", "Sugarbaby", "Yêu là cưới".

Anh cũng viết và dựng cho vở kịch truyền hình "Bảy ngàn đêm", dựng vở "Cầu vồng sau mưa" của tác giả Mai Thịnh - Hoàng Ngọc. Viết và dựng vở cải lương Tết "Rước hên vào nhà" cho truyền hình HTV. Anh còn chuẩn bị viết và đạo diễn series phim truyền hình Tết: "Yêu tiền có gì sai".