Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè

03/09/2023 20:06

Lòng đường vỉa hè đường đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) bị bến xe trái phép lấn chiếm, thậm chí chặn cả cửa vào nghĩa trang gây mất an toàn giao thông...

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 1.

Đại lộ Chu Văn An (đi qua quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì của TP Hà Nội) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có chiều dài hơn 2,5 km. Tuyến đường được khởi công xây dựng vào năm 2014 và thông xe năm 2020.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 2.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thông xe, tuyến đường này biến thành "bến xe" trái phép của các ô tô tải. Lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông...

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 3.

Hàng trăm xe tải gắn biển ở các địa phương như Thái Nguyên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam... tập trung tại đây để lên xuống hàng như một bến xe được cấp phép.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 4.

Các xe dàn hàng 3 hàng 4, nối dài hơn 1km, không chỉ chiếm dụng hết vỉa hè mà còn chiếm luôn lòng đường dành riêng cho xe thô sơ...

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 5.

Ngay cả cổng vào nghĩa trang của phường Đại Kim cũng bị các xe tải bịt kín lối đi.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 6.

Lòng đường bị chiếm dụng hoàn toàn, xe máy chỉ còn cách đi ra làn đường dành cho xe ô tô, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người dân rất bức xúc.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 7.

Theo ông Đỗ Việt Hoàng (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), tình trạng này xuất hiện từ nhiều tháng nay gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 8.

"Mỗi lần đi qua đây tôi cảm thấy rất nguy hiểm, tình trạng lên xuống hàng, lấn chiếm lòng đường vỉa hè rất lộn xộn. Có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đây do xe máy phải đi ra làn đường dành cho ô tô, trong khi làn dành cho xe thô sơ bị chiếm dụng hoàn toàn", ông Đỗ Việt Hoàng chia sẻ.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 9.

Bà Quách Mai Lan (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi không các cơ quan quản lý ở đâu khi để hàng trăm, thậm chí hàng nghìn xe tải vô tư biến lòng đường, vỉa hè thành chỗ lên xuống hàng, chèo kéo khách như vậy. Đây là điều rất vô lý, ngay giữa thủ đô mà lại ngang nhiên như vậy".

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 10.

Theo bà Quách Mai Lan, gần như toàn bộ lòng đường dành riêng cho xe thô sơ đã bị xe tải chiếm dụng hoàn toàn theo cả hai chiều đường.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 11.

Theo tìm hiểu, những xe tải nhận đủ các loại hàng hóa, nhưng phần lớn là chở theo cả thiết bị, vật tư và các loại hàng hóa y tế...

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 12.

Người dân cho rằng, vấn đề này không sớm giải quyết, không chỉ gây nguy cơ mất an toàn giao thông mà cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị cũng bị ảnh hưởng...

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 13.

"Các cơ quan chức năng cần đảm bảo an toàn giao thông bằng nhiều biện pháp hiệu quả, quyết liệt hơn thay vì chỉ ra quân rồi sau đó mọi chuyện đâu lại vào đó", một người dân chia sẻ.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội biến thành bến xe tải chiếm hết lòng đường, vỉa hè - Ảnh 14.

Đại lộ Chu Văn An từ khi đi vào hoạt động đến nay không ít lần bị người dân phàn nàn vì nhếch nhác, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, nay lại tồn tại nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, đặt ra yêu cầu cấp thiết với chính quyền địa phương trong việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Tránh xảy ra câu chuyện "mất bò mới lo làm chuồng".