Cô gái chi 80 triệu đồng mua vàng, hàng về lại thấy... hút được nam châm, chủ cửa hàng bị cảnh sát triệu tập rồi được thả ngay

19/03/2024 20:10

Cô gái mua vòng vàng nguyên chất 999 trên mạng nhưng mua về lại… hút được nam châm, có bài học nhớ đời về việc mua hàng online.

Cô gái chi 80 triệu đồng mua vàng, hàng về lại thấy... hút được nam châm, chủ cửa hàng bị cảnh sát triệu tập rồi được thả ngay- Ảnh 1.

Cô Zhang sống ở Thiểm Tây (Trung Quốc) đã đến đồn cảnh sát để trình báo. Cô cho biết mình đã mua một chiếc vòng tay bằng vàng trên sàn giao dịch trực tuyến với giá khoảng 23.500 NDT (khoảng hơn 80 triệu đồng). Người bán nói rằng chiếc vòng này được làm bằng vàng nguyên chất 999, không pha tạp.

Món hàng được giao không lâu sau khi đặt hàng, ngay khi shipper đến, cô đã nhanh chóng thanh toán toàn bộ số tiền của chiếc vòng. Tuy nhiên, khi cầm chiếc vòng trên tay, cô cảm thấy món nữ trang quá nhẹ, khác hẳn với chiếc vòng tay bằng vàng mà cô từng mua trực tiếp ở các cửa hàng. Điều khiến cô Zhang tức giận hơn là bất ngờ chiếc vòng có thể hút được nam châm.

Nhìn nam châm bị hút vào chiếc vòng, cô Zhang không nói nên lời. Sau đó, cô liên hệ đến đến bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa hàng này và yêu cầu trả lại, nhưng từ lịch sử trò chuyện giữa cô Zhang và bộ phận chăm sóc khách hàng, có thể thấy bộ phận chăm sóc khách hàng nói rằng vì trên vòng của cô Zhang không có nhãn, nên không thể hoàn lại tiền.

Sau khi cô Zhang khiếu nại với bộ phận dịch vụ khách hàng, cửa hàng đã nói với cô rằng chiếc vòng mà cửa hàng gửi đi có tem nhãn đàng hoàng. Lúc này, cô Zhang vô cùng tức giận nên lập tức báo cảnh sát.

Sau đó, chủ cửa hàng đã bị cảnh sát triệu tập và lấy lời khai. Theo chứng cứ là đoạn camera ghi lại được chủ cửa hàng đưa ra, tại cửa hàng, vòng vàng của cô Zhang được đóng gói cẩn thận, có tem nhãn và giao cho shipper. Do đó, chủ cửa hàng được thả ngay sau đó.

Cảnh sát đã ngay lập tức truy lùng người shipper, sau một thời gian mở cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ được người shipper này. Bị thẩm vấn, người này thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Hóa ra, người shipper này cách đây không lâu tình cờ quen biết một người làm thợ kim hoàn. Người shipper này cảm thấy nghề này thú vị nên học hỏi từ người thợ này và thử làm chế tác trang sức.

Một hôm nhận được đơn hàng chuyển đồ từ một cửa hàng vàng, trong khi thấy giá vàng tăng mạnh, nam shipper này đã nảy ra ý định lừa đảo. Anh ta đã lập tức lấy những sản phẩm chế tác của mình gần giống với mẫu của cửa hàng để gửi cho nạn nhân. Tuy nhiên, anh ta không ngờ thủ đoạn của mình lại bị phát hiện nhanh đến thế. Sau đó, anh ta đang bị tạm giam vì tội lừa đảo.

Sau vụ việc này, cảnh sát nhắc nhở mọi người phải thật cẩn thận khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là khi mua hàng giá trị cao, đề phòng bị lừa. Khi bị lừa, cần gọi ngay cho cảnh sát để được giúp đỡ.