Ca sĩ Viết Thu: "Nhiều tiền thì ăn cơm với thịt, ít tiền thì sáng, trưa, chiều 3 củ khoai lang"

29/06/2023 20:04

"Đối với tôi, cuộc sống đơn giản lắm. Ngày nào nhiều tiền thì ăn cơm với thịt. Ngày nào ít tiền thì sáng, trưa, chiều 3 củ khoai lang cũng qua ngày. Chỉ cần được hát và còn được thấy ngày mai là tôi vui lòng rồi", ca sĩ Viết Thu nói.

Ca sĩ Viết Thu (ảnh trong bài do nhân vật cung cấp)

"Không nhất thiết phải giúp nhau giới thiệu show thì mới là bạn"

- Được cha truyền cho giọng hát hay và cả đam mê nghệ thuật. Học xong phổ thông, bạn đậu vào Nhạc viện TPHCM. Theo tôi biết, Viết Thu là bạn học cùng lớp với Sơn Tùng MTP tại Nhạc viện TPHCM?

Tôi với Tùng rất thân nhau. Hồi mới vào Nhạc viện, hai anh em khổ như nhau, chia nhau từng gói mì tôm. Đi đâu anh em cũng có nhau, chở nhau trên chiếc xe máy.

Khi Tùng thành công và bảo lưu kết quả học tập thì tôi vẫn đang dùi mài kinh sử. Ngày xưa chúng tôi gặp nhau suốt nhưng khi Tùng nổi tiếng quá, Tùng bận rộn với lịch trình, còn tôi vẫn đi học nên bẵng đi một thời gian chúng tôi không gặp nhau.

TIN LIÊN QUAN

Ca sĩ Phương Dung: Bị sốt bại liệt từ nhỏ, không dám yêu vì sợ ba mẹ buồn

Cả tôi và Tùng, đích đến vẫn là tình yêu âm nhạc nhưng con đường khác nhau. Khi tôi gần tốt nghiệp Nhạc viện, anh em mới có dịp gặp nhau, ngồi chơi với nhau. Tôi hát cho Tùng nghe, Tùng nói: "Thu ơi, bạn tiến bộ rất nhiều. Từ ngày đầu mình gặp bạn tới hôm nay, mình không nghĩ là bạn được thế này đâu. Đó là giá trị sự học hành, khổ luyện của bạn".

Tôi rất vui khi nghe bạn mình nói thế. Và tôi vẫn cố gắng tiếp trên con đường mình đi. Tới ngày hôm nay, tôi vẫn đang cày sâu cuốc bẫm chứ chưa có dấu hiệu dừng lại.

- Vậy khi Sơn Tùng nổi tiếng, Sơn Tùng có quay lại giúp đỡ bạn bè? Chẳng hạn như giới thiệu show, mời tham gia show của mình…?

Khi nổi tiếng, Tùng giúp tôi về mặt tinh thần. Tùng vẫn hay động viên và truyền động lực cho bạn. Tùng thường nói với tôi là, không phải làm ca sĩ mới là thành công mà làm một người dạy hát cũng là thành công. Tôi vẫn đang song song hai con đường đó, vừa là ca sĩ vừa dạy hát và thấy con đường nào cũng có cái hay của nó.

Còn về chuyện mời show, giới thiệu show tôi nghĩ chắc Tùng cũng muốn, chỉ có điều, dòng nhạc của tôi và Tùng ở hai thái cực khác nhau.

Tùng theo đuổi dòng nhạc thị trường nên sân khấu và khán giả của Tùng khác tôi - trẻ trung, năng động. Còn tôi theo đuổi dòng nhạc trữ tình cách mạng quê hương nên phong cách lịch lãm và quý ông.

Hơn nữa, tôi không nhất thiết bạn bè phải giúp nhau giới thiệu show thì mới là bạn. Anh em chúng tôi vẫn luôn luôn quý nhau.

Ca sĩ Viết Thu: Nhiều tiền thì ăn cơm với thịt, ít tiền thì sáng, trưa, chiều 3 củ khoai lang - Ảnh 3.

Viết Thu không tự ti khi bạn thân - Sơn Tùng M-TP đã nổi tiếng từ nhiều năm trước

"Ngày nào nhiều tiền thì ăn cơm với thịt, ít tiền thì ăn khoai lang"

- Là bạn học cùng lớp nhưng Sơn Tùng nhanh chóng nổi tiếng còn Viết Thu thì vẫn là cái tên xa lạ với khán giả. Bạn có chạnh lòng về điều đó?

Thật ra lúc đầu, chạnh lòng là có. Nhưng tôi thấy rằng, khi nổi tiếng là Tùng đã đủ điều kiện để nổi tiếng rồi. Tùng rất giỏi, thông minh, nhạy bén với thời cuộc, đặc biệt là với âm nhạc. Trong khi thời điểm đó, tôi còn rất ngây thơ với dòng nhạc mình theo đuổi.

Tôi nghĩ ông trời đã định đoạt sẵn rồi cho nên Tùng nổi tiếng bao nhiêu thì tôi mừng cho Tùng bấy nhiêu, còn mình cứ cố gắng với con đường và định hướng của mình thôi.

- Bạn từng chia sẻ, hành trình làm nghề rất nhiều khó khăn. Bạn từng đi hát bè cho ngôi sao, đi thu âm những chương trình truyền hình không có người xem, xin đi hát ở quán cà phê với cát-xê không đủ một bữa ăn gà rán… Vậy đã bao giờ Viết Thu nản lòng?

Tôi chưa bao giờ nản lòng. Đối với tôi, cuộc sống đơn giản lắm. Ngày nào nhiều tiền thì ăn cơm với thịt. Ngày nào ít tiền thì sáng, trưa, chiều 3 củ khoai lang cũng qua ngày. Chỉ cần được hát, được tập luyện và còn được thấy ngày mai là tôi vui lòng rồi.

Ca sĩ Viết Thu: Nhiều tiền thì ăn cơm với thịt, ít tiền thì sáng, trưa, chiều 3 củ khoai lang - Ảnh 4.

Viết Thu cảm thấy hạnh phúc về con đường mình đang đi

- Viết Thu tốt nghiệp Nhạc viện với tấm bằng xuất sắc, hiện tại cũng đang học lên thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc. Nếu Viết Thu theo nghiệp sư phạm thì việc học cao học là hoàn toàn cần thiết nhưng để dấn thân vào showbiz thì việc bạn có là thạc sĩ hay không, không phải là yếu tố quyết định sự thành công của một ca sĩ. Vậy định hướng của Viết Thu thế nào?

Tôi rất mê giọng hát đẹp và âm nhạc hàn lâm. Tôi cũng thấy mình còn học được nên cứ học, cứ chăm chỉ rèn luyện. Học không bao giờ thừa. Tôi đang làm song song cả vai trò ca sĩ và giảng dạy. Khi đi dạy, các bạn trẻ có những tư duy mà chính tôi vẫn phải học hỏi để tốt hơn. Việc làm song song hai công việc rất có lợi cho tôi.

- Cảm ơn Viết Thu đã chia sẻ!