Ca sĩ Đông Hùng: 'Con lớn hơn một chút nữa là tôi phải mặc váy để dạy con'

25/06/2023 00:06

'Con gái tôi hợp và yêu bố lắm. Tất cả những việc như đưa con đi chơi, đi học hay tắm là bố làm. Tôi cũng phải tranh thủ đấy vì một vài năm nữa thôi là không thể tắm cho con được', Đông Hùng chia sẻ.

Hoạt động ca hát 10 năm nhưng mới đây, ca sĩ Đông Hùng mới chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng cho mình với MV “Gánh đời” và album “30?” - đánh dấu tuổi 30 của mình cùng những cột mốc mới.

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi mới đây, Đông Hùng đã có những chia sẻ về con đường sự nghiệp, cũng như cuộc sống riêng. Nhiều lần nam ca sĩ khẳng định: "Tôi đã có một cuộc đời đáng sống".

Ca sĩ Đông Hùng: Con lớn hơn một chút nữa là tôi phải mặc váy để dạy con - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng làm giám đốc âm nhạc cho dự án lần này của Đông Hùng.

Mua được nhà phần lớn nhờ vợ

- Có người nói Đông Hùng của năm 19, 20 tuổi là hình ảnh của một chàng ca sĩ cơ bắp có chút gì đó ngông ngông. Vậy Đông Hùng của hiện tại đã khác như thế nào?

Đầu tiên là việc con số 20-30 đã khác rồi (cười), tiếp nữa là khác về cách suy nghĩ. Việc có quá nhiều biến cố, cột mốc trong cuộc đời khiến chúng ta phải thay đổi và cột mốc lớn nhất của tôi đó chính là vợ con. Tôi biết ơn với tất cả những cột mốc đó vì phải có những điều như thế thì mới có Đông Hùng như bây giờ.

- Trong câu chuyện thấy Đông Hùng thường xuyên nhắc đến vợ con. Có vẻ ở tuổi 30 đây là thành tựu lớn nhất của anh?

Tôi nghĩ, đó là thành tựu lớn nhất của bất cứ người đàn ông nào. Là đàn ông thì sự nghiệp cũng quan trọng nhưng khi có thêm một hậu phương vững chắc bên cạnh thì mọi thứ suôn sẻ và đầy đủ hơn. Tôi luôn tự hào vì có một hậu phương vững chắc như vậy.

Thành tựu của tôi ở tuổi 30 là có vợ con và ra mắt được sản phẩm âm nhạc đầu tiên - album “30?” của mình.

- Thời điểm Đông Hùng tiết lộ chuyện kết hôn từng khiến nhiều người bất ngờ. Có phải là vì "bà xã" quá đặc biệt nên anh phải cưới gấp?

Cơ duyên quen biết của vợ chồng tôi là nhờ mạng xã hội. Cô ấy gửi lời mời kết bạn và tôi đồng ý. Tôi có xem story của cô ấy và comment, từ đó thì nhắn tin qua lại rồi hẹn nhau đi xem phim. Món ăn đầu tiên mà tôi ăn với vợ là mì trộn. Đến tận bây giờ, tôi vẫn không biết tại sao lại có món ngon như thế trên đời luôn (cười).

Còn lý do cưới thì thời điểm đó, cả hai vợ chồng đều đang ở trong Sài Gòn và vì dịch bệnh nên bị phong tỏa. Một thời gian sau thì vợ phát hiện có em bé. Bản thân tôi đã rất vui và vỡ òa dù hai đứa mới quen nhau được khoảng 6 tháng.

Nhưng tôi nghĩ, thời gian yêu không quá quan trọng mà quan trọng là tìm được một người hiểu về con người mình và công việc của mình. Bởi bản thân tôi lúc đó nhà không có, xe không có... tất cả mọi thứ đều không có nhưng cô ấy thông cảm và đồng hành.

Ca sĩ Đông Hùng: Con lớn hơn một chút nữa là tôi phải mặc váy để dạy con - Ảnh 2.

Ca sĩ Đông Hùng chia sẻ tại buổi ra mắt sản phẩm mới.

- Giờ mọi người hay nói không còn chuyện "một túp lều tranh hai trái tim vàng", vợ chồng Đông Hùng đã bước qua quãng thời gian khó khăn đó như thế nào?

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, vợ chồng tôi quay trở lại Hà Nội. Khó khăn nhiều lắm. Lần chuyển nhà đầu tiên, chỉ dám thuê xe ba gác vì giá có 500 nghìn trong khi các hãng khác đắt gấp nhiều lần. Còn tôi thì chở vợ bầu trên chiếc xe máy chạy theo. Đây là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên. Nó cũng là động lực thôi thúc tôi rất lớn vì khi thấy hình ảnh vất vả của vợ đi bán từng cân cam, quả dừa khi đang mang bầu, tôi nghĩ không người đàn ông nào chịu được.

- Vậy bây giờ, Đông Hùng đã mua được nhà chưa?

Nhà cửa có lẽ cũng được coi là một thành tựu mà công phần lớn nhờ bà xã. Trong một chuyến đi công tác dài ngày, vợ có gọi điện bảo "anh ơi mua nhà nhỉ". Biết tính vợ hay trêu, tôi nói "ok, mua đi". Vài ngày sau, vợ đã khoe đang ngồi với chủ đầu tư và sau một tuần trở về thì tôi đã được bước vào ngôi nhà mới của mình. Tôi chỉ có thể thốt lên: "Sau một năm chuyển tới 6 cái nhà thì bây giờ đã có cái nhà của mình". Tất nhiên là vẫn có nợ rồi nhưng với tôi, phải có nợ thì mới phát triển được (cười).

- Đồng Hùng có thời gian để hỗ trợ vợ chăm con không?

Con gái tôi hợp và yêu bố lắm. Tất cả những việc như đưa con đi chơi, đi học hay tắm là bố làm. Tôi cũng phải tranh thủ đấy vì một vài năm nữa thôi là không thể tắm cho con được. Tôi nghĩ, con lớn hơn một chút nữa là tôi phải mặc váy để dạy con cách che chắn bảo vệ bản thân.

Ca sĩ Đông Hùng: Con lớn hơn một chút nữa là tôi phải mặc váy để dạy con - Ảnh 3.

Vợ kém 6 tuổi của Đông Hùng.

"Tôi là người đã có một cuộc đời đáng sống"

- Cuộc sống vẫn chưa thật sự dư giả vậy tại sao Đông Hùng quyết định chơi lớn, ra mắt album “30?” và MV “Gánh đời”?

Mấy năm nay, vợ chồng tôi có tiết kiệm tiền với dự định mua một chiếc xe ô tô che mưa nắng nhưng vì dự án này nên quyết định vẫn đi xe máy thôi dù tôi thì to, con gái mới 3 tuổi nhưng cũng 17 cân rồi (cười).

Nhưng đã quyết định làm thì phải có sự đầu tư mà quan điểm của tôi, đã đầu tư thì phải là cái tốt nhất trong khả năng của mình.

- Việc đầu tư lớn như vậy, Đông Hùng có lo không thành công?

Tôi nghĩ thế này, nếu như mình cứ lo mà không làm thì chắc chắn mình thua rồi. Còn nếu mình làm thì sẽ có thắng hoặc thua và tôi chọn làm.

- Có bao giờ Đông Hùng nghĩ mình thiếu may mắn, chưa được Tổ nghề đãi nhiều vì đi hát 10 năm vẫn chưa thể bật lên vị trí cao hơn?

Tôi không nghĩ như thế vì có Tổ nghề, có nghề hát thì tôi mới được ngồi đây trò chuyện với mọi người. Tôi luôn luôn nghĩ mình là người được lựa chọn và mình muốn có nhiều sức mạnh thì cuộc sống phải cho mình những thử thách.

Tôi cảm thấy may mắn khi được trải qua tất cả những cảm giác hỉ, nộ, ái, ố để bây giờ có thể tự hào nói rằng: "Tôi là người đã có một cuộc đời đáng sống".