Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9?

02/09/2023 16:06

Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đón khoảng gần 3.000 lượt du khách đến đảo thăm quan, giảm gần 60% so với năm ngoái.

Những ngày qua, tại cảng Sa Kỳ nhộn nhịp hơn thường ngày. Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh đông nghịt du khách của những năm trước, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách ra du lịch, tham quan đảo Lý Sơn thưa thớt, giảm sâu .

Nguyên nhân chính khiến lượng khách giảm sâu là do lo ngại sẽ bị ảnh hưởng cơn bão số 3 . Thế nên nhiều du khách không dám ra đảo Lý Sơn để tham quan, du lịch. Trong 2 ngày qua (1/9 - 2/9), trung bình chỉ khoảng 600- 800 lượt/ngày, chưa bằng nhiều thời điểm của ngày bình thường và cuối tuần.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 1.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 2.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 3.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 4.

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách ra du lịch, tham quan đảo Lý Sơn thưa thớt, giảm sâu.

Ngày 2/9, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Trung bình một ngày có từ 6-7 chuyến tàu cao tốc chở khách du lịch từ cảng Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Tuy nhiên do thời tiết bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nên lượng du khách ra đảo Lý Sơn ít hơn mọi năm.

“Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, huyện đảo Lý Sơn đón khoảng gần 3.000 lượt du khách đến đảo tham quan, giảm gần 60% so với năm ngoái”, bà Hương nói thêm.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 5.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 6.

Tàu cao tốc đưa du khách ra đảo Lý Sơn tham quan, du lịch.

Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10 km2, cách đất liền gần 15 hải lý; với nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử như: núi Thới Lới, cổng Tò Vò, chùa Đục... và nhiều bãi tắm đẹp thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Anh Trần Minh Khánh (chủ khách sạn ở đảo Lý Sơn) cho biết, dịp lễ năm ngoái khách sạn được khách đặt kín phòng nhưng năm nay lượng khách không nhiều.

“Thường vào dịp lễ người dân về quê đoàn tụ gia đình rồi ra đảo Lý Sơn du lịch hoặc các công ty du lịch tổ chức các tour ra đảo trong các ngày nghỉ. Nhưng dịp lễ này ít hơn năm ngoái vì một số khách, công ty du lịch nghe tin bão đã báo hủy tour . Ngoài dịch vụ khách sạn, homestay vắng khách, các dịch vụ khác như nhà hàng, điểm vui chơi, du lịch, dịch vụ đưa đón khách cũng bị ảnh hưởng”, anh Khánh nói.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 7.

Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9? - Ảnh 8.

Du khách lên ca nô sang đảo Bé (huyện Lý Sơn) tham quan, du lịch.

Hiện tại, trên đảo Lý Sơn có gần 140 khách sạn, nhà nghỉ, homestay để phục vụ cho du khách lưu trú trên đảo.

Đại diện Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết, số khách đã đăng ký và dự kiến đi ra đảo Lý Sơn trong hôm nay (2/9), ước chỉ khoảng 400 - 500 lượt. Còn hôm qua (1/9), thì đông hơn, nhưng chỉ khoảng 1.000 lượt khách. Nhìn chung, lượng khách dịp lễ không tăng nhiều so với những ngày cuối tuần .

Không khác gì Lý Sơn, tại nhiều khu du lịch ở đất liền của tỉnh Quảng Ngãi cũng giảm rất nhiều so với các kỳ lễ 2/9 của những năm trước đó.

Đại diện Khu du lịch sinh thái Suối Chí (Hiland Suối Chí) cho biết, lượng khách đến đây vào hôm qua (1/9), chỉ khoảng 400 – 500 lượt; dự kiến hôm nay (2/9) và những ngày còn lại của dịp lễ, sẽ tăng hơn một ít, khoảng 500 – 600 lượt/ngày. Lượng khách năm đến trong dịp lễ năm nay nhỉnh hơn một nửa so với dịp lễ của các năm trước.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao đảo Lý Sơn vắng khách dịp lễ 2/9?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.