Rò rỉ mới cho thấy công nghệ "màn hình vô cực" đã sẵn sàng cho iPhone 16?

06/09/2023 08:03

Thông tin được cho là rò rỉ từ Samsung Display, một trong những nhà sản xuất màn hình cho Apple.

Cụ thể theo một ảnh chụp slide tiếp thị bị tài khoản rò rỉ nổi tiếng trên Twitter "Revengus" công bố gần đây, nhà sản xuất Samsung Display đã giới thiệu một công nghệ màn hình mới tại một sự kiện.

Không viền, không các vết cắt (notch) cho các cảm biến và camera, công nghệ hiển thị này được gọi là All Around Full Screen (Màn hình toàn màn hình hoặc Màn hình vô cực). Cùng với nó, Samsung cũng đã hé lộ một số cải tiến cho UPC (Camera dưới màn hình).

Điều thú vị là theo một báo cáo được trang tin công nghệ The Elec đưa ra vào tháng trước, Apple đã gửi 1 yêu cầu tới các nhà sản xuất màn hình cho mình bao gồm Samsung Display và LG Display. Đó là phát triển tấm nền OLED không viền.

Rò rỉ mới cho thấy công nghệ màn hình vô cực đã sẵn sàng cho iPhone 16? - Ảnh 1.

Tại thời điểm đó nhiều người đã suy đoán rằng 2 công ty này sẽ phải mất nhiều năm nghiên cứu để cho ra mắt màn hình không viền vì nó liên quan đến việc uốn cong các mạch điện tại viền và đảm bảo đủ không gian để ăng ten của smartphone (điện thoại thông minh) hoạt động.

Nhưng có vẻ như Samsung Display đã đi trước đối thủ LG Display. Hình ảnh rò rỉ cho thấy công nghệ 3D Lamination (công nghệ độc quyền của Samsung để tạo các màn hình cong cho các điện thoại hàng đầu) và kiểm soát độ sáng cạnh được gọi chung là Zero Bezel (Không viền).

Samsung cũng đề cập đến công nghệ tối ưu hóa mật độ điểm ảnh (PPI) và độ truyền qua cho UPC.

Do vấn đề lớn nhất với các camera dưới màn hình là sự cân bằng giữa PPI và độ truyền qua, nếu PPI giảm và độ truyền qua tăng thì vùng màn hình có camera sẽ bị lộ ra và ngược lại ảnh hưởng tới chất lượng ảnh từ camera.

Với công nghệ màn hình mới, Samsung tuyên bố đã đạt được độ truyền qua cao hơn 50% và cấu trúc pixel được tối ưu hóa để mang lại chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Tất cả thông tin nói trên có nghĩa là sẽ có UPC trên All Around Full Screen và đáng chú ý là iPhone 16 Pro và Pro Max hiện được đồn đoán sẽ đi kèm UPC.

Rò rỉ mới cho thấy công nghệ màn hình vô cực đã sẵn sàng cho iPhone 16? - Ảnh 3.

Và nếu tất cả tin đồn nói trên là sự thật, chúng ta có thể sẽ thấy All Around Full Screen trên mẫu smartphone Apple vào năm 2024.

Tuy nhiên vẫn còn phải chờ xem công nghệ màn hình mới của Samsung có tốt như họ quảng cáo hay không vì cho tới nay vẫn chưa có sản phẩm thực tế.