Những công dụng bạn chưa biết ở cổng USB-C trên iPhone 15

25/02/2024 12:08

Sạc cho thiết bị khác, kết nối màn hình hay ổ cứng ngoài là những công dụng hữu ích của cổng USB-C trên iPhone 15.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 1

Một sợi cáp để sạc nhiều thứ. Với cổng USB-C trên iPhone 15, người dùng chỉ cần một sợi cáp để sạc mọi thiết bị, gồm iPad đời mới và MacBook. Remote của Apple TV 4K 2022 cũng sử dụng cổng USB-C, bên cạnh hộp sạc AirPods Pro thế hệ 2. Người dùng có thể mua bất cứ cáp USB-C để sạc cho những thiết bị trên. Tuy nhiên, nên dùng thêm củ sạc hỗ trợ Power Delivery nếu muốn sạc iPhone với tốc độ tối đa. Ảnh: Bloomberg.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 2

Sạc thiết bị khác bằng iPhone. Theo 9to5Mac, iPhone 15 có thể xuất nguồn điện từ cổng USB-C với công suất 4,5 W. Do đó, người dùng có thể lấy smartphone để sạc cho những thiết bị như AirPods, Apple Watch hay thậm chí là iPhone khác, dù tốc độ có thể chậm. Ảnh: Tom's Guide.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 3

Kết nối màn hình ngoài. iPhone 15 hỗ trợ xuất nội dung trực tiếp ra màn hình ngoài bằng cáp USB-C, hoặc USB-C sang HDMI. Nếu xem phim, mở slide hoặc xem ảnh, nội dung sẽ được chiếu trên màn hình ngoài với tỷ lệ tối ưu, còn màn hình iPhone dùng để điều khiển. Với iPhone 15 Pro, người dùng có thể xuất game ra TV, kết nối tay cầm để chơi dễ hơn. Ảnh: @zhongwenze/YouTube.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 4

Kết nối thẻ nhớ và ổ cứng. Người dùng có thể cắm thẻ nhớ, ổ cứng chứa ảnh vào cổng USB-C để chép sang iPhone. Nếu sử dụng iPhone 15 Pro, thiết bị hỗ trợ quay và lưu video ProRes trực tiếp lên ổ cứng ngoài. Do định dạng này tốn nhiều dung lượng, ổ cứng cần có bộ nhớ cao và kết nối bằng cáp USB-3 (tốc độ 10 Gbps). Ảnh: MacRumors.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 5

Kết nối phụ kiện. Cổng USB-C trên iPhone 15 hỗ trợ nhiều loại phụ kiện, có thể cắm để dùng nhanh mà không cần cài driver hay thiết lập thêm. Theo 9to5Mac, một số thiết bị có thể kết nối vào iPhone 15 như bàn phím rời, micro, cáp Ethernet để kết nối mạng, hoặc phím nhạc điện tử (MIDI keyboard). Ảnh: MacRumors.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 6

Cắm tai nghe dây. iPhone 15 hoạt động với mọi loại tai nghe dùng cổng USB-C, bao gồm EarPods mới. Do đó, người dùng có thể cắm tai nghe máy tính hay smartphone Android để nghe trên máy. Ngoài ra, một số DAC cũng hoạt động với cổng USB-C trên iPhone 15, giúp tăng chất lượng âm thanh hoặc kết nối tai nghe 3,5 mm. Ảnh: Digital Trends.

Cong USB-C tren iPhone 15 anh 7

Kết nối hub mở rộng. Do tính linh hoạt của USB-C, người dùng có thể cắm bộ mở rộng (hub) vào iPhone 15 để kết nối nhiều thiết bị cùng lúc. Một số hub cho máy tính hay iPad cho phép vừa xuất màn hình ngoài vừa sạc pin. Tuy nhiên do iPhone chỉ có thể cấp nguồn 4,5 W, người dùng có thể cần cắm hub với nguồn điện để sử dụng ổn định. Ảnh: Medium.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn