Người dùng S24 Ultra tại Ấn Độ báo lỗi camera khi chuyển chế độ zoom

09/02/2024 16:07

Những báo cáo ban đầu cho thấy lỗi đều nằm ở lô hàng S24 Ultra đầu tiên xuất xưởng. Samsung đã khắc phục vấn đề này trong các đợt hàng sau.

Ảnh chụp bằng S24 bị lệch nhẹ khi zoom. Ảnh: Android Authority.

Chỉ mới ra mắt vài tuần, nhưng tình trạng lỗi camera Galaxy S24 Ultra bị phát hiện trên nhiều thiết bị, đa số thuộc lô hàng đầu tiên. Trên mạng xã hội X, người dùng Ấn Độ có tài khoản @smasithick là người đầu tiên phát hiện và báo cáo sự cố đến Samsung, và được xác nhận là lỗi phần cứng do nhà sản xuất.

Theo thông số hãng công bố, Galaxy S24 Ultra được trang bị bộ 4 camera với camera chính 200 MP, ống kính siêu rộng 12 MP, camera zoom quang 10 MP 3x và camera zoom quang 50 MP 5x.

Khi chụp ảnh và quay video, nó có thể tự động chuyển sang ống kính phù hợp dựa trên mức zoom, ánh sáng và khoảng cách đến đối tượng. Người dùng cũng có thể chọn thủ công ống kính muốn chụp.

Thông thường, việc chuyển đổi diễn ra mượt mà giống như đang phóng to, thu nhỏ bằng cùng một ống kính. Tuy nhiên, người dùng @smasithick gần đây nhận thấy việc đổi giữa camera chính và 2 camera zoom lag nhẹ, khiến hình ảnh trên Galaxy S24 Ultra của họ bị lệch. Smartphone không zoom vào chủ thể một cách mượt mà, đặc biệt là khi lấy nét vào các vật thể ở gần.

Trong đoạn video anh đăng tải, quả thật khi chuyển đổi chế độ zoom giữa 1x, 3x và 5x, giao diện camera có giật nhẹ. Bình luận bên dưới, một người khác cho rằng nguyên nhân có thể là do điện thoại chuyển đổi vật lý giữa các camera.

Tuy nhiên, @smasithick không đồng ý và nói rằng Galaxy S24 Ultra trưng bày tại showroom của Samsung vẫn hoạt động bình thường. Anh còn cho biết thêm ảnh chụp chế độ chân dung trên máy trông có vẻ nhiễu hạt, trong khi ảnh zoom 5x và 10x lại khá xỉn màu.

Sau đó, người dùng này đã đến trung tâm dịch vụ của Samsung gần đó và báo lỗi với nhân viên. Ban đầu, họ phủ nhận mọi vấn đề và cho biết camera vẫn hoạt động bình thường trên Galaxy S24 Ultra.

Nhân viên của trung tâm dịch vụ còn thử cài đặt lại điện thoại, nhưng lỗi hình ảnh bị giật khi zoom vẫn tiếp diễn. Sau một thời gian dài thảo luận, cuối cùng hãng quyết định đổi máy mới cho người dùng gặp lỗi.

Theo nguồn tin, Galaxy S24 Ultra gặp lỗi bán ở Ấn Độ và được sản xuất vào tháng 12/2023, tức là lô hàng S24 Ultra đầu tiên.

Mặc dù Samsung đã đồng ý thay thế máy lỗi sang máy mới câu chuyện vẫn chưa kết thúc. Quản lý trung tâm hỗ trợ khách hàng nói rằng Samsung đã biết vấn đề này từ trước. Họ đã phát hiện “sự cố phần cứng” trong đợt sản xuất đầu tiên ở Ấn Độ và đã sửa lỗi trong lô hàng thứ 2. Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định bán những thiết bị bị lỗi.

Theo Android Headlines, đợt hàng lỗi phần cứng có lẽ không chỉ giới hạn ở các cửa hàng Ấn Độ, vì cũng có những phản ánh về vấn đề tương tự từ Thái Lan và Tây Ban Nha. Vẫn còn phải xem công ty Hàn Quốc xử lý tất cả như thế nào.

Tính đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa thừa nhận vấn đề này, mặc dù nhân viên hãng tỏ ra khá lo ngại khi các bài đăng về lỗi camera xuất hiện nhiều, ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của hãng.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.