Bến thuyền Tam Cốc mở cửa trở lại, đón hàng nghìn du khách

02/09/2023 20:06

Ngày 2/9, thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã mở cửa trở lại và đón hàng nghìn lượt du khách trong dịp kỷ niệm Quốc khánh ngày 2/9.

Trước đó, đầu tháng 7, trong thời gian tạm dừng hoạt động, khu du lịch đã tập trung vào việc phục hồi cảnh quan và bảo tồn môi trường, đồng thời cũng đã chuẩn hóa hoạt động vận chuyển du khách bằng thuyền để phục vụ cả du khách trong nước và quốc tế.

Bến thuyền Tam Cốc mở cửa trở lại, đón hàng nghìn du khách - Ảnh 1.

Du khách nườm nượp về Tam Cốc. Ảnh: B.M.

Theo thông tin, trong thời gian tạm dừng hoạt động, các doanh nghiệp quản lý và vận hành tuyến du lịch này đã ký kết hợp đồng lao động với hàng trăm người lao động chở đò tại thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Hợp đồng này nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên theo quy định pháp luật.

Theo thông báo Kết luận số 38 ngày 22/8/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình về hoạt động chở đò tại tuyến du lịch Tam Cốc, nhấn mạnh việc bảo đảm quyền và nghĩa vụ của người lao động cũng như an toàn cho du khách là yêu cầu quan trọng trong hoạt động du lịch.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình - cho biết, để Tam Cốc - Bích Động trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng về văn hóa và cảnh quan đẹp, tính chuyên nghiệp và an toàn trong môi trường du lịch đóng vai trò quan trọng. Ký kết hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động chở đò là điều cần thiết để bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của tất cả các bên tham gia vào hoạt động du lịch.

Bến thuyền Tam Cốc mở cửa trở lại, đón hàng nghìn du khách - Ảnh 2.

Dòng sông Ngô đồng thuộc khu du lịch Tam Cốc nhìn từ trên cao. Ảnh: Phạm Nam.

Việc tái khai trương tuyến du lịch Tam Cốc dịp Quốc khánh ngày 2/9 thể hiện sự quyết tâm xây dựng Ninh Bình thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực, theo tinh thần của Đề án Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045 đã được UBND tỉnh Ninh Bình ban hành.

Ninh Bình hiện đã trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong top 15 điểm đến hàng đầu và là một trong 10 tỉnh có số lượng du khách đến cao nhất trên cả nước. Nhiều chuyên trang du lịch uy tín trong và ngoài nước đã công nhận Ninh Bình là một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và được yêu thích nhất.

Ninh Bình cũng đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm việc được Booking.com tổ chức giải thưởng Traveller Review Awards 2023 và Forbes bình chọn Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023. Vườn quốc gia Cúc Phương cũng liên tục đoạt danh hiệu "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á". Hiện tại, Ninh Bình trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho du khách.