Apple Music tăng giá

27/10/2022 12:09

Apple đồng loạt nâng giá nhiều dịch vụ trực tuyến của công ty tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Mức tăng dao động 1-3 USD cho mỗi công cụ.

Loạt dịch vụ trực tuyến của Apple tăng giá. Ảnh: Apple.

Giá của Apple Music hàng tháng tăng thêm 1 USD cho gói cá nhân và 2 USD với gia đình. Tương tự, Apple TV+ tăng thêm 2 USD. Trong khi đó, dịch vụ Apple One cũng tăng thêm 3 USD mỗi tháng. Mức giá này sẽ được áp dụng khi đăng ký mới và trong chu kỳ thanh toán tiếp theo.

Đây là lần đầu Táo khuyết tăng giá của Apple Music, Apple TV+ và Apple One tại Mỹ.

Tại Việt Nam, giá của các gói dịch vụ Apple cũng đã được cập nhật trong sáng 25/10. Cụ thể, gói Apple Music cá nhân tăng từ 59.000 đồng/tháng lên 65.000 đồng. Trong khi đó, gói gia đình của dịch vụ nêu trên cũng lên mức 99.000 đồng từ 89.000 đồng trước đó.

Tương tự với Apple TV+, giá dịch vụ tăng lên mức 179.000 đồng/tháng. Gói Apple One cho 6 ứng dụng có giá khởi điểm từ 219.000 đồng. Dựa vào tỷ giá hiện tại, mức tăng các dịch vụ của Apple tại Việt Nam thấp hơn ở Mỹ.

Công ty giải thích việc nâng giá dịch vụ Apple Music là bởi chi phí cấp phép tăng. Apple cho biết các nghệ sĩ và nhà sản xuất âm nhạc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi lần ca khúc được phát do thay đổi về giá. Với Apple TV+, chi phí tăng lên phản ánh danh mục chương trình truyền hình, chất lượng phim gốc (được Apple sản xuất) được cải thiện.

Apple TV+ Apple Music Apple One
Hàng tháng: 7 USD/tháng Cá nhân: 11 USD/tháng
hoặc 109 USD/năm
Cá nhân: 17 USD/tháng
Hàng năm: 69 USD/năm Gia đình: 17 USD/tháng Gia đình: 23 USD/tháng


Premier: 33 USD/tháng

Việc Apple tăng giá các dịch vụ trực tuyến là một động thái gây bất ngờ. Những năm gần đây, đối thủ của họ như Hulu, Netflix, Disney Plus, Amazone Prime đều có mức tăng giá đáng kể. Tuần trước, YouTube cũng nâng giá gói dịch vụ Premium của họ thêm 5 USD/tháng cho việc loại bỏ quảng cáo trên 6 tài khoản.

9to5mac cho rằng giá dịch vụ Apple đưa ra vẫn ở mức cạnh tranh, khi so sánh với đối thủ. Ví dụ, gói tiêu chuẩn của Apple Music có âm thanh Lossless và Spactial Audio. Spotify không cung cấp thêm các dịch vụ này. Tương tự, Apple TV+ có sẵn độ phân giải 4K hỗ trợ HDR mà người dùng không cần chi thêm.

Apple TV+ là một dịch vụ đang lên khi sở hữu nhiều tựa phim gốc (Original) thắng giải uy tín. CODA giành Oscar cho phim hay nhất 2022. Ted Lasso cũng thắng giải Emmy. Ngoài ra, dịch vụ này chiếu thêm cả các trận đấu bóng chày thuộc khuôn khổ MLB. Nhiều tin đồn cho biết Apple đang thương thảo để ký hợp đồng phát sóng các trận đấu bóng đá thuộc giải lớn từ 2023.

Đối với Apple Music, công ty cung cấp danh mục hơn 100 triệu bài hát. Đối thủ chính của dịch vụ này là Spotify vẫn có giá thấp hơn, 10 USD/tháng nhưng không hỗ trợ âm thanh chất lượng cao.

Ngoài ra, Apple có khuyến mãi tặng các gói dịch vụ khi mua sản phẩm phần cứng mới. Người dùng có 3 tháng dùng Apple TV+ miễn phí khi mua iPhone, iPad, Apple TV 4K hoặc máy tính Mac. Trong khi đó, 6 tháng Apple Music được cung cấp khi khách mua AirPods, tai nghe Beats hoặc loa HomePod. Tuy nhiên nó đi kèm một số điều kiện để được áp dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Apple Music tăng giá" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.