Vũ Ngọc Anh: 'Tôi và Cường Seven suýt chia tay khi sống thử'

08/07/2023 20:05

Diễn viên Vũ Ngọc Anh nói cô và ca sĩ Cường Seven nhiều lần cãi nhau đến suýt chia tay trong bốn năm sống thử trước khi chuẩn bị cưới.

Vũ Ngọc Anh cùng Cường Seven đang chuẩn bị cho lễ cưới vào ngày 28/7 tại Hà Nội. Dịp này, cô nói về bảy năm gắn bó, vượt qua các bất đồng khi sống chung.

- Chị nhận lời cầu hôn như thế nào?

- Giữa chúng tôi chưa có tiết mục cầu hôn nào (cười), việc đồng thuận gắn bó đều đến từ cả hai. Hồi Tết, chúng tôi ngồi tâm sự với gia đình, bố mẹ hai bên đều đốc thúc bởi tôi năm nay đã 33 tuổi, không còn quá trẻ. Chúng tôi nhận ra lúc này, tình cảm đã chín muồi, đủ để đi đến hôn nhân.

Vũ Ngọc Anh: 'Tôi đề nghị Cường Seven sống thử trước khi cưới'
 
 

Vũ Ngọc Anh (nghệ danh VNA) nói về quãng thời gian chịu sự khác biệt trong lối sống khi ở chung Cường Seven. Video: Mai Nhật

- Vì sao chị quyết định sống thử trước khi kết hôn?

- Khi tôi và bạn trai yêu nhau một thời gian, anh thuê căn hộ gần chỗ tôi. Tôi ngỏ ý muốn anh dọn về sống cùng để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tôi sợ có những điều thuộc về bản chất con người, mà chỉ khi sống cùng mới nhận ra. Tôi chứng kiến nhiều đôi yêu nhau lâu năm, khi chuyển về một nhà liền thấy không hợp vì phát sinh nhiều vấn đề từ sinh hoạt đến tính cách.

Tôi và Cường Seven ban đầu cũng vậy. Tôi có tật thức khuya ngủ "nướng", còn anh dậy sớm, nhà không lắp rèm. Anh có thói quen tập luyện khoa học, chủ yếu theo chế độ thực dưỡng, còn tôi thỉnh thoảng lại ăn uống linh tinh. Ở chung, thời gian đầu, tôi phải chịu cảnh 3-4h mới ngủ, 7h lại dậy đi ăn phở cùng anh. Tôi sống bay bổng, có phần trẻ con còn anh đằm tính, nghiêm túc. Chúng tôi rất hay tranh cãi, nhiều lúc bùng nổ đến suýt "toang" vì khác nhau hoàn toàn về quan điểm.

- Cả hai giải quyết bất đồng khi sống chung ra sao?

- Những cuộc tranh luận của chúng tôi thường qua rất nhanh, nói cho xong một lần rồi thôi chứ không giữ trong lòng. Tôi và anh hay bảo: "Chúng ta không ai hoàn hảo cả, có gì khó chịu cần nói ngay với nhau". Tôi không quan niệm vợ hoặc chồng phải biết nhún nhường người còn lại, để tránh tạo ức chế ngay chính trong tổ ấm. Chúng tôi thường phản biện qua lại để hiểu chính xác người kia muốn gì. Nhờ đó, chúng tôi sẽ không lặp lại những sai lầm mắc phải bởi mọi vướng mắc đã được tháo gỡ.

Chúng tôi không thích lên kế hoạch cho hôn nhân. Tôi và anh đều muốn sống như hai đứa trẻ con, thoải mái bộc lộ những thói hư tật xấu trước mặt nhau. Chúng tôi tôn trọng quỹ thời gian của người còn lại, không kiểm soát, cấm đoán vì hiểu ai cũng cần không gian riêng.

Cường Seven (trái) và Vũ Ngọc Anh trong một sự kiện hồi tháng 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cường Seven (trái) và Vũ Ngọc Anh trong một sự kiện hồi tháng 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Điều gì ở bạn trai khiến chị muốn gắn bó lâu dài?

- Khi tôi quyết định cưới anh, bạn bè đều bất ngờ. Tôi trước kia có vài mối tình, ai cũng gắn bó khoảng 3-5 năm là chia tay, riêng anh lâu nhất. Chưa có người nào khiến tôi phải thốt lên "À, anh ấy sẽ là chồng của mình", cho đến khi gặp anh.

Lúc mới quen anh, tôi lao đao, có lúc trầm cảm vì mất phương hướng trong công việc, thất bại trong tình cảm. Anh cố kéo tôi đi tập thể dục để vực dậy tinh thần, ăn uống điều độ hơn. Tôi cảm giác anh có nguồn năng lượng tích cực rất cao, có thể chữa lành vết thương lòng trong tôi.

Tiếp xúc anh lâu dài, tôi mới nhận ra đây không phải "bad boy" - như cách lâu nay nhiều người vẫn nghĩ về anh. Tôi biết người đàn ông lạnh lùng, xăm trổ này sẽ là bố của con mình qua cách anh chơi đùa, cưng chiều trẻ em. Gia đình tôi cũng dành nhiều thiện cảm cho anh. Bố tôi khó tính với các bạn trai của con, thường làm mặt lạnh nếu không "chấm" được ai. Với anh Cường, bố có thể trò chuyện hàng giờ, thậm chí thường rủ anh sang nhà uống trà.

Vũ Ngọc Anh và Cường Seven thực hiện thử thách nhảy đôi
 
 

Vũ Ngọc Anh và Cường Seven thực hiện thử thách nhảy đôi. Video: Tiktok Vũ Ngọc Anh

- Chị có kế hoạch gì sau khi cưới?

- Tôi không định có con ngay sau khi cưới, bởi vẫn muốn tiếp tục tận hưởng cảm giác vợ chồng son, sau bốn năm sống thử.

Sau khi kết hôn, nhiều đôi trong showbiz sẽ có một người lui về, làm hậu phương cho người kia phát triển công việc, song chúng tôi thì khác. Tôi và anh Cường thích giúp lẫn nhau để cả hai cùng thăng hoa trong nghề. Ngoài đóng phim, ca hát, tôi và anh hùn vốn chung để tổ chức các chương trình "garage sale" (bán đồ cũ) thời trang. Tôi tiếp tục tham gia các dự án điện ảnh, còn anh ra mắt một ca khúc kỷ niệm của cả hai, đồng thời chuẩn bị một EP mới vào cuối năm.

Vũ Ngọc Anh hôn Cường Seven trong MV
 
 

Vũ Ngọc Anh hôn Cường Seven trong MV "Đêm" (năm 2019). Video: Cường Seven Official

Vũ Ngọc Anh sinh năm 1990, từng thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, đoạt danh hiệu "Người có làn da đẹp nhất" đồng thời vào top 5. Năm 2012, cô thi Hoa hậu Việt Nam, sau đó ít tham gia showbiz và chuyển sang làm ngân hàng. Cô được chú ý hơn khi đóng phim Quyên (2015, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) cùng Trần Bảo Sơn.

Ca sĩ Cường Seven sinh năm 1989. Anh xuất thân từ nhóm SpaceSpeaker gồm những gương mặt như: Touliver, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee. Năm 2012, anh được khán giả yêu thích với ca khúc Beautiful Girls (Young Uno). Ngoài ca hát, anh từng đóng phim Yolo, Lôi báo.

Mai Nhật