Tỷ phú Elon Musk thất vọng vì chất lượng hoàn thiện Cybertruck

01/10/2023 20:03

Vị tỷ phú 52 tuổi cho rằng sai số khi hoàn thiện Cybertruck quá lớn, không bằng với độ chính xác của Lego hay các vỏ lon rẻ tiền.

Dù là sản phẩm được chờ đợi, tuy nhiên tỷ phú Elon Musk đang tỏ ra thất vọng với chất lượng hoàn thiện của mẫu xe bán tải điện Cybertruck. Hàng loạt chia sẻ của tỷ phú 52 tuổi trên mạng xã hội khiến người dùng chờ mong ngày Tesla chính thức giao xe.

Tuy nhiên, đoạn email nội bộ Tesla lại có chiều hướng ngược lại, trong email tỷ phú Elon Musk viết: "Vì thiết kế góc cạnh, được làm từ các vật liệu bóng nên bất kì khiếm khuyết nào sẽ lộ rất rõ trên thân xe. Tất cả các chi tiết của xe, dù là tự sản xuất hay nhập từ đối tác cần phải được thiết kế, hoàn thiện chuẩn tới 10 micron. Các nhân sự cần hoàn thiện xe với độ chính xác tới từng milimet và sai số không được vượt quá tiêu chuẩn này. Nếu Lego và vỏ lon dù rất rẻ nhưng vẫn có được sự chính xác ấy, chúng ta cần làm điều tương tự".

Người dùng mạng xã hội X cho rằng nhiều hình ảnh về Cybertruck thực tế do chính Tesla hay tỷ phú Elon Musk chia sẻ có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng, độ chính xác trong khâu hoàn thiện. Những phần mối ghép, khe cửa của hình ảnh Elon Musk chia sẻ trên mạng xã hội đều có độ sai lệch vượt qua những gì vị tỷ phú này mong đợi.

Hình ảnh được tỷ phú Elon Musk chia sẻ với các thành phần xe được hoàn thiện không đồng đều, khe cửa lộ rõ làm hỏng thiết kế ban đầu của sản phẩm. Hình ảnh được tỷ phú Elon Musk chia sẻ với các thành phần xe được hoàn thiện không đồng đều, khe cửa lộ rõ làm hỏng thiết kế ban đầu của sản phẩm.

Với viễn tưởng về một xe bán tải mang thiết kế tương lai cùng các đường nét liền mạch, thống nhất, giới chuyên môn cho rằng các nhân sự tại Tesla chưa hoàn thành tốt với dự định ban đầu. Hơn thế, là dòng xe có khoảng thời gian phát triển, sản xuất kéo dài nên kì vọng của người dùng về độ hoàn thiện của Cybertruck càng lớn hơn.

Nhiều người dùng khác lại cho rằng việc lựa chọn phần vỏ bằng thép không gỉ dễ dàng khiến độ đồng nhất của Cybertruck giảm dần theo thời gian, các chi tiết lão hóa không đồng đều sẽ khiến Cybertruck theo thời gian thành một sản phẩm loang lổ, lộ nhiều khiếm khuyết.

Tesla hứa hẹn quý 3 sẽ là thời điểm giao Cybertruck tới người tiêu dùng, với hàng loạt khó khăn trong khâu sản xuất, thiếu linh kiện và giờ đây là chất lượng hoàn thiện, khoảng thời gian sắp tới sẽ đặt ra thách thức rất lớn cho cả Tesla lẫn tỷ phú Elon Musk.