Taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng chuẩn bị sang Lào

03/11/2023 12:04

Lào sẽ là điểm đến đầu tiên của dịch vụ xe điện Xanh SM.

Mới đây, CEO công ty GSM - Nguyễn Văn Thanh đã gây chú ý khi tiết lộ bước phát triển tiếp theo của công ty trên trang cá nhân.

Cụ thể, ông Thanh cho biết GSM sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh taxi điện sang các khu vực khác ở Đông Nam Á, trong đó Lào và Campuchia đứng đầu trong danh sách. Trang Business Times cho biết, dịch vụ sẽ được triển khai tại 2 quốc gia này vào cuối năm nay.

"Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi những chiếc xe mang thương hiệu VinFast của Xanh SM sẽ hiện diện tại các thành phố của nước bạn đánh dấu quốc gia đầu tiên trong kế hoạch Go Global tại Đông Nam Á của hãng."

Taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng chuẩn bị sang Lào - Ảnh 1

Trước đó, vị CEO này cho biết: "Trong năm nay, chúng tôi sẽ có mặt tại Đông Nam Á. Hiện tại, chúng tôi đã làm việc với một số đối tác ở Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines để đàm phán và tiến tới hợp tác triển khai dịch vụ.

Nghiên cứu cho thấy, ngành taxi tại Việt Nam và Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng, có tiềm năng và dư địa cho taxi điện phát triển. Bên cạnh đó, xe điện cũng là xu hướng được người dân và Chính phủ các nước trên thế giới ủng hộ. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt những lợi thế và kinh nghiệm sẵn có tại thị trường Việt Nam để đi ra thế giới." 

Hiện chưa rõ quy mô vận hành của dịch vụ taxi điện tại các thị trường này ra sao và GSM có đem cả “xe ôm điện” sang các thị trường mới hay không.
Gần đây, công ty cũng liên tục có những thông báo tuyển dụng các vị trí phụ trách khu vực nước ngoài như Giám Đốc Phát Triển/Vận Hành thị trường nước ngoài, Giám đốc Marketing, Phó tổng giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài.

Ngày 29/9, Xanh SM cho biết sau 5 tháng được triển khai, dịch vụ này đã cán mốc 6 triệu khách hàng và di chuyển hành trình hơn 35 triệu km. Công ty đã hoạt động tại 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong tháng 10, Xanh SM dự kiến sẽ có mặt tại Đồng Nai, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương. Việc mở rộng đánh dấu sự hiện diện của Xanh SM tại 20 tỉnh/thành phố, tiếp tục giới thiệu giải pháp xe điện thân thiện với môi trường tới sâu rộng trong cộng đồng.

GSM là khách hàng mua xe VinFast lớn nhất trong 2 quý vừa qua. Theo thông tin từ Reuters, khoảng 60% số lượng xe giao hàng của VinFast, tương đương hơn 6.000 xe đã được mua bởi GSM. Trong hai quý gần đây, GSM luôn chiếm khoảng 2/3 doanh số của VinFast.

Bạn đang đọc bài viết "Taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng chuẩn bị sang Lào" tại chuyên mục XE 360.