Những điểm Apple Watch Ultra thua xa đối thủ

12/09/2022 21:01

Apple Watch Ultra là sản phẩm hướng đến đối tượng người tập luyện chuyên nghiệp. Tuy vậy, mẫu đồng hồ vẫn có nhiều điểm chưa thể so sánh với các đối thủ.

Apple Watch Ultra có nhiều thông số ấn tượng. Đây là sản phẩm kết hợp giữa màn hình sapphire lớn, vỏ titan chắc chắn và nút thao tác có thể tùy chỉnh dễ dàng. Tại sự kiện, Táo khuyết cho biết Apple Watch Ultra là chiếc đồng hồ đầu tiên dành cho hoạt động phiêu lưu với những tính năng chuyên dụng.

Tuy vậy, đồng hồ các thương hiệu như Garmin, Polar và Coros đã có những tính năng này trong nhiều năm qua. Theo chia sẻ từ tác giả Ryan Haines của Android Authority, Apple Watch Ultra không có ý nghĩa đối với một người chuyên chạy bộ ngoài trời như ông.

Thời lượng pin không tốt

Apple Watch Ultra cung cấp thời lượng pin tốt nhất khi so sánh với dòng smartwatch của Táo khuyết. Người dùng có thể dùng tới 36 giờ trong điều kiện sử dụng bình thường hoặc 60 giờ nếu bật chế độ năng lượng thấp.

Theo nhận định của tác giả Haines, đó dường như là một tuyên bố ấn tượng đối với những người không chuyên tập luyện. Tuy nhiên, thời lượng pin ít hơn 3 ngày thực sự nực cười nếu so với một chiếc đồng hồ có GPS hiện nay.

Apple Watch Ultra anh 1

Apple Watch Ultra có thời lượng pin thua xa đối thủ. Ảnh: Apple.

“Thời lượng pin 36 giờ là khá cho một chiếc đồng hồ thông minh, nhưng thật đáng xấu hổ khi so sánh với đồng hồ GPS giá rẻ”, tác giả Haines nhận định.

Apple quảng cáo Watch Ultra đủ năng lượng để cung cấp cho bạn một buổi chơi 3 môn phối hợp Ironman, gồm đạp xe 180 km, bơi 3,8 km và chạy marathon 42,1 km. Trên thực tế, một vận động viên trung bình có thể hoàn thành thử thách này trong 12,5 giờ và Apple Watch Ultra có đủ thời lượng pin để đáp ứng điều này.

Để so sánh, một chiếc Garmin Forerunner 955 Solar, chiếc đồng hồ GPS cung cấp thời lượng pin lên đến 20 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh. Khi bắt đầu chạy, Forerunner 955 Solar có thời lượng pin tới 49 giờ khi bật GPS. Do đó, sản phẩm này có thể giúp vận động viên thực hiện 3 lần thử thách Ironman trước khi hết pin.

Ngay cả Coros Pace 2, chiếc đồng hồ có giá bằng 1/4 của Apple Watch Ultra, cũng có thời lượng pin mạnh mẽ. Nó không có nhiều tính năng như smartwatch cao cấp của Apple nhưng tuyệt vời cho dân chạy bộ với thời lượng pin tới 30 giờ (bật GPS) và 21 ngày (chế độ bình thường).

Độ nhạy của cảm biến

Theo dõi GPS băng tần kép là một trong những tính năng ấn tượng nhất của Apple Watch Ultra. Nó kết hợp dải tần số L1 và L5 với các thuật toán định vị mới để trở thành Apple Watch chính xác nhất cho đến nay.

Tuy nhiên, nhiều đồng hồ GPS mới nhất cũng có thể làm được điều tương tự. Ví dụ như Garmin Forerunner 255, sản phẩm này cũng hiếm khi mất tín hiệu theo dõi GPS, theo nhận định của tác giả Haines.

Apple Watch Ultra anh 2

Các đối thủ như Garmin, Coros đã sở hữu nhiều tính năng cần thiết cho dân thể thao từ nhiều năm nay. Ảnh: Android Authority.

Apple Watch Ultra cũng có LTE và Bluetooth 5.2, giúp người dùng có thể kết nối trong hầu hết tình huống. Tuy nhiên, việc thiếu ANT+ (công nghệ mạng cảm biến không dây) là điều đáng thất vọng đối với một nhà thám hiểm chuyên nghiệp.

Về cơ bản, ANT+ cho phép người dùng kết nối đồng thời với nhiều cảm biến và nhận các dữ liệu khác nhau, điều mà Bluetooth không làm được. Công nghệ này rất phù hợp cho những người đạp xe muốn theo dõi nhịp độ, nhịp tim và sức mạnh thể chất trong cùng một thời điểm. Về điều này, hầu hết thiết bị của Garmin, Coros và Polar đã có ANT+ trong nhiều năm.

Tất nhiên, Apple Watch Ultra có thể xác định đúng vị trí của người dùng khi họ đang tập luyện. Song, các smartwatch rẻ tiền khác cũng có tính năng tương tự và đủ khiến khách hàng hài lòng.

Độ bền và tính an toàn

Apple Watch Ultra dường như thể hiện đúng cam kết của Apple về sự an toàn. Trong đó, còi báo động với âm lượng 86 decibel là một bổ sung tuyệt vời, theo tác giả Haines.

Apple Watch Ultra anh 3

Độ bền và các tính năng an toàn là yếu tố được đánh giá cao trên Apple Watch Ultra. Ảnh: Apple.

Thiết bị đeo cao cấp của Apple cũng có độ bền khá cao. Nó được thử nghiệm trong điều kiện hoạt động -20-55 độ C và đạt được chứng nhận MIL-STD-810H. Đối với thợ lặn, tiêu chuẩn WR100 của Apple Watch Ultra được đánh giá có thể hoạt động tốt ở độ sâu 40 m và đi kèm với chứng nhận EN 13319 để hoạt động với các phụ kiện lặn khác.

Ngoài ra, mặt đồng hồ Wayfinder cung cấp đủ khả năng hiển thị 8 chức năng và một chế độ ban đêm tùy chọn khi người dùng hoạt động trong môi trường ánh sáng yếu. Ứng dụng la bàn được thiết kế lại để cung cấp các dữ liệu kỹ thuật số như vĩ độ, kinh độ và độ cao.

Bạn đang đọc bài viết "Những điểm Apple Watch Ultra thua xa đối thủ" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.