Mỹ nhân cao 1,85 m đăng quang Miss International Queen

29/06/2023 04:03

Solange Dekker - 27 tuổi, cao 1,85 m, người Hà Lan - đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2023.

Dekker chiến thắng ở chung kết tối 24/6, tại Pattaya, Thái Lan. Xuyên suốt cuộc thi, thí sinh nổi bật nhờ gương mặt sáng, chiều cao.

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Solange Dekker. Video: Beauty pageant

Solange Dekker (giữa) bên Á hậu 1 Qatrisha Zairyah Kamsir (trái, Singapore) và Á hậu 2 Melony Munro (Mỹ). Dịu Thảo - thí sinh Việt Nam ở cuộc thi - dừng chân ở top 11.

Solange Dekker từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc. Cô vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2022, giành giải phụ Miss Social Media. Năm 2019, cô cũng tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tại Tây Ban Nha.

Trong một cuộc phỏng vấn bên lề cuộc thi, người đẹp từng nói về quá khứ khó khăn. Mẹ cô là phụ nữ đơn thân, nuôi bốn người con. Lúc nhỏ, khi mẹ hỏi cô về mong muốn nghề nghiệp khi trưởng thành, cô nói muốn trở thành ca sĩ nhạc pop hoặc nữ hoàng sắc đẹp, mẹ cô nói: "Làm sao như vậy được. Con là một cậu bé mà". Solange Dekker cho biết lớn lên với nhiều băn khoăn về con người thực sự của mình.

Khi Solange Dekker công khai xu hướng giới tính và mong muốn chuyển giới, nhưng không được gia đình ủng hộ. 18 tuổi, người đẹp dọn khỏi nhà, tự tìm cách mưu sinh. Từ đó đến nay, Dekker không còn liên lạc với người thân.

Solange Dekker từng làm nhiều nghề như phục vụ bàn, nhân viên salon tóc để có tiền trang trải cuộc sống. Dekker tìm kiếm cơ hội trong ngành người mẫu, đồng thời tham gia các cuộc thi sắc đẹp cho cộng đồng LGBT. Cô nói cảm giác được là chính mình mỗi khi bước trên sàn diễn.

Người đẹp cao 1,85 mét, nặng 61 kg, cho biết đã trình diễn thời trang ở gần 30 quốc gia.

Người đẹp theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch.

Solange Dekker hiện tham gia nhiều hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về người chuyển giới. Hoa hậu cho biết đau lòng khi thấy ở quê nhà Hà Lan, nhiều người giống như mình bị bắt nạt, khó tìm việc hoặc bị cô lập.

Thanh Thanh
Ảnh: MIQ

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ nhân cao 1,85 m đăng quang Miss International Queen" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.