MC kỳ cựu Đài HTV: Cát xê 3 đêm đủ mua 3 tô phở, nhiều lần đổ vỡ hôn nhân, độc thân ở tuổi 52

01/11/2021 21:00

La Thoại Phi là cái tên quen thuộc với khán giả nhưng không phải ai cũng biết về chặng đường hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật và những góc khuất riêng tư mà anh thường kín tiếng.

Những ai yêu thích chương trình: Vầng trăng cổ nhạc trên HTV, Hộp thư âm nhạc của VOV hay Đường tới ngôi sao của Đài truyền hình Long An... có lẽ đã quá quen thuộc với MC

MC La Thoại Phi thời trẻ. (Ảnh: FBNV)

Đi hát vùng sâu vùng xa, "ăn bờ ngủ bụi", 1 năm mất 6 cái chăn

Hết lớp 12, La Thoại Phi bước vào con đường ca hát bán chuyên nghiệp. Anh xin đi hát ở các đoàn nhỏ, nay đây mai đó, theo họ đi khắp các vùng sâu vùng xa. Mục đích của những đoàn này là... bán hàng, còn mục đích của La Thoại Phi là... được hát. Trong lúc họ bán hàng thì anh ra sân khấu hát.

Với duy nhất chiếc áo vest mỏng, anh cứ hát hết bài này đến bài kia, cả tiếng đồng hồ mới được giải lao rồi lại ra hát tiếp. Anh hát cả đêm như thế, hôm sau lại theo họ đi địa điểm khác. Ấy thế mà, hát 1 năm, La Thoại Phi mất 6 cái chăn vì..." ăn bờ ngủ bụi".

TIN LIÊN QUAN

MC điển trai nhất HTV: Tuổi thơ không cha, sống cơ cực, lớp 7 đã đi làm công nhân nạo dừa

Trước khi bén duyên với nghề MC, La Thoại Phi từng có hơn 10 năm đi hát chuyên nghiệp trong vai trò ca sĩ.

Nổi tiếng nhờ dẫn 3 chương trình "huyền thoại", độc thân ở tuổi 52

Lần đầu tiên, La Thoại Phi làm MC là một tình huống hết sức... định mệnh. Hồi còn học khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm, La Thoại Phi vẫn nghĩ, mình nhất định phải làm công việc gì đó về nghệ thuật với thu nhập ổn định.

Xuất phát từ suy nghĩ đó, anh quyết định đi xin hình các nghệ sĩ nổi tiếng Phương Thảo, Ngọc Lễ, Hồng Nhung, Lê Tuấn, danh hài Mỹ Chi và nhiều nghệ sĩ khác... Có hình của họ, anh để vào một album và ghi dòng chữ: Nhóm nghệ sĩ La Thoại Phi nhận thực hiện các chương trình văn nghệ trong các hội nghị, đám tiệc. Anh để kèm card visit, có ghi số điện thoại và địa chỉ nhà.

May mắn thay, lúc đó, tại nhà nghỉ Thanh Đa có đội cứu hộ từ Nha Trang vào tập huấn 3 tháng. Đầu La Thoại Phi "nhảy số" ngay lập tức. Anh nghĩ, kết thúc tập huấn, thế nào họ cũng phải làm buổi tổng kết và trong chương trình chắc chắn phải có văn nghệ.

Vậy là, anh tìm gặp ban giám đốc. Dù chỉ đi xe đạp cà tàng, mặt lại non choẹt, thế mà anh thuyết phục được ban giám đốc. Phó Giám đốc phụ trách tài chính thậm chí còn ứng tiền ngay để La Thoại Phi thực hiện buổi văn nghệ đó.

Buổi biểu diễn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất thời đó như ca sĩ Lê Tuấn, danh hài Mỹ Chi, nhóm nhạc 3 Con Mèo. Nhưng chương trình lại không có MC. Vậy là, anh đảm nhận luôn phần giới thiệu các tiết mục cho chính chương trình mà mình thực hiện.

Đó là lần đầu tiên, La Thoại Phi nhận ra mình có... duyên làm công việc này. Nhưng, để trở thành MC chuyên nghiệp thì là nhờ nghệ sĩ Phương Sóc.

Nghệ sĩ Phương Sóc làm biên tập chương trình văn nghệ cho Khu du lịch Suối Tiên, anh giao nhiệm vụ cho mỗi một ca sĩ trẻ chính ở sân khấu đó kiêm vai trò dẫn chương trình. La Thoại Phi được giao làm MC một sân khấu nhỏ trong đó.

La Thoại Phi được khán giả trong nước và hải ngoại vô cùng yêu mến trong vai trò MC các chương trình âm nhạc, nhờ lối dẫn dắt truyền cảm và giọng nói ấm áp, từ tốn. Trong đó phải kể tới: Vầng trăng cổ nhạc, Hộp thư âm nhạc và Đường tới ngôi sao...

Các nghệ sĩ biểu diễn ở sân khấu đó rất ấn tượng với anh nên đã nhắc với nghệ sĩ Phương Sóc. Nghệ sĩ Phương Sóc xuống xem, sau đó đưa La Thoại Phi ra sân khấu lớn. Từ từ, các sân khấu khác biết tiếng, mời anh dẫn chương trình.

Sau cùng, anh có cơ hội dẫn cho Đài truyền hình. Trong đó phải kể tới 3 chương trình huyền thoại là: Hộp thư âm nhạc của VOV, Vầng trăng cổ nhạc của HTV và Đường tới ngôi sao của Đài truyền hình Long An. Cả 3 chương trình này, La Thoại Phi đều gắn bó trên dưới 10 năm.

Trong đó phải đặc biệt kể tới chương trình "Vầng trăng cổ nhạc". Hơn 9 năm dẫn chương trình này đã đưa tên tuổi La Thoại Phi đến gần hơn với khán giả, từ trong nước đến hải ngoại.

Dù thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của nam MC "Vầng trăng cổ nhạc" khá lận đận. La Thoại Phi trải qua nhiều lần đổ vỡ hôn nhân. Sau tất cả, anh vẫn khao khát về một mái ấm gia đình nhưng ở tuổi 52, anh thấy mình phải thận trọng.

Người con trai duy nhất của anh năm nay tròn 30 tuổi, hiện đang sinh sống ở Hàn Quốc và cũng đã lập gia đình. La Thoại Phi thì độc thân nhưng anh cảm thấy tạm hài lòng với cuộc sống hiện tại và cả những gì mình đang có.

Đối với La Thoại Phi, mỗi sáng còn thấy mình thức dậy, mạnh khỏe đã là hạnh phúc. Bởi sức khỏe đó cho phép anh còn làm được nghề, còn được phục vụ khán giả, những người mà anh yêu mến.