MC Kim Huyền Sâm tốt nghiệp Thạc sĩ: Học để thêm kiến thức, nâng cấp bản thân và không bị lạc hậu

27/06/2023 00:09

"Thực ra việc bằng cấp không quá quan trọng và ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp của tôi ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, học không bao giờ là thừa...", MC Kim Huyền Sâm chia sẻ.

Kim Huyền Sâm gắn bó với Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam gần 20 năm. Cô được biết đến với vai trò MC, ca sĩ. Ngoài ra, Kim Huyền Sâm còn rất đắt show làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi ca hát mà gần đây nhất là cuộc thi Tài năng Nhí Việt Nam.

Dù bận rộn với nhiều vai trò nhưng Kim Huyền Sâm vẫn dành thời gian để học lên cao học và mới đây chị đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ Quản lý Kinh tế của Viện sau đại học Trường Đại học Đông Đô.

Mới đây chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Kim Huyền Sâm về cột mốc mới này của chị.

MC Kim Huyền Sâm tốt nghiệp Thạc sĩ: Học để thêm kiến thức, nâng cấp bản thân và không bị lạc hậu - Ảnh 1.

Kim Huyền Sâm diện áo dài của NTK Kenny Thái cho buổi bảo vệ

Học không bao giờ là thừa

- Được biết, chị vừa bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ Quản lý Kinh tế của Viện sau đại học Trường Đại học Đông Đô. Chị có thể chia sẻ đã phân bổ thời gian như thế nào cho việc học không?

Từ nhỏ, tôi đã luôn ý thức được rằng, việc học hỏi trao dồi kinh nghiệm mỗi ngày và nâng cấp bản thân mới có thể thành công và hạnh phúc. Do vậy, trong 2 năm dịch Covid, tôi đã tranh thủ học chuyển đổi môn để học Thạc sĩ Kinh tế.

Tôi sẽ có cảm giác tẻ nhạt nếu để cuộc sống của mình nhàn rỗi, do vậy, tôi luôn lên kế hoạch sắp xếp công việc sao cho khoa học và hợp lý nhất để vẫn có thể đi show, chăm sóc con cái và đảm bảo việc học cao học.

Tính cách của tôi là nếu đã quyết tâm thì cứ phải bắt tay vào làm thì mới có kết quả, mới đến được đích chứ đợi lúc rảnh mới học sẽ rất khó để thực hiện những hoài bão, ước mơ của mình.

- Với tấm bằng này, Kim Huyền Sâm có đặt kỳ vọng vào sự thay đổi hay thăng tiến hơn với nghề nghiệp của mình không?

Thực ra việc bằng cấp không quá quan trọng và ảnh hưởng đến công việc sự nghiệp của tôi ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, học không bao giờ là thừa, hơn thế tôi rất thích kinh doanh, thích vượt qua chính mình không chỉ trong nghệ thuật.

MC Kim Huyền Sâm tốt nghiệp Thạc sĩ: Học để thêm kiến thức, nâng cấp bản thân và không bị lạc hậu - Ảnh 4.

MC Kim Huyền Sâm tự tin thuyết trình.

MC Kim Huyền Sâm tốt nghiệp Thạc sĩ: Học để thêm kiến thức, nâng cấp bản thân và không bị lạc hậu - Ảnh 5.

Kim Huyền Sâm đại diện lớp tặng hoa cám ơn Tiến sĩ - thầy Đoàn Anh Tuấn Phó hiệu trưởng nhà trường

- Là mẹ của 2 người con nhưng vẫn ham học. Quan điểm của chị dành cho các con về chuyện học hành như thế nào? Chị có gây áp lực thành tích với con mình không?

Việc tôi học Thạc sĩ Kinh tế là để cho bản thân có thêm kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào kinh doanh cũng như sau có thể giảng dạy ở nhiều lĩnh vực khác nhau bởi tôi thích cuộc sống của mình nhiều màu sắc, đa di năng và không bị lạc hậu.

Ngoài ra, tôi cũng muốn là tấm gương cho các con noi theo. Còn các con học đến đâu tâm tư nguyện vọng như nào tôi luôn tôn trọng và không áp đặt. Tôi muốn các con phát triển tự nhiên và thực hiện những ước mơ mà các con mong muốn. Tôi không bao giờ áp đặt các con phải thực hiện hộ những hoài bão mà mình chưa đạt được. Đó là điều rất không tốt mà hiện nay nhiều phụ huynh mắc phải.

Sống điều độ, tích cực

- Quay trở lại với công việc nghệ thuật sắp tới, Kim Huyền Sâm có dự án gì mới không?

Sắp tới, tôi vẫn đảm nhận vai trò trưởng ban tổ chức cuộc thi Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam. Tôi cũng đảm nhận vai trò là huấn luyện viên các thí sinh chuẩn bị cho đêm chung kết vào 25/6 tới đây.

MC Kim Huyền Sâm tốt nghiệp Thạc sĩ: Học để thêm kiến thức, nâng cấp bản thân và không bị lạc hậu - Ảnh 6.

Con trai đến chúc mừng Kim Huyền Sâm.

- Lâu không thấy Kim Huyền Sâm xuất hiện với vai trò MC, có phải thời gian gần đây, Kim Huyền Sâm thích công việc làm huấn luyện viên, giám khảo cho các cuộc thi hát, thi nhan sắc hơn?

Tôi tốt nghiệp xuất sắc khoa Thanh nhạc trường Đại Học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhưng tôi lại thích làm MC hơn. Và suốt 18 năm qua, trong vai trò MC dẫn hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ trong nước và quốc tế rồi thì nói thật, trong khoảng 5 năm trở lại đây tôi không nhận show MC nhiều nữa.

Cũng có những người bạn mới thắc mắc việc tôi làm MC nhưng lâu không thấy đi dẫn nhưng thực tế không phải chương trình nào tôi cũng nhận. Tôi chỉ lựa chọn những show phù hợp với bản thân mình.

- Nhiều nghệ sĩ sau một thời gian không trụ được với nghề thường rời nhà hát đi tìm miền đất hứa nhưng được biết Kim Huyền Sâm vẫn gắn bó với Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam gần 20 năm qua. Lý do vì sao vậy?

Tôi được cha mẹ dạy làm người phải sống tử tế và trước sau nên khi được nhận về nhà hát, tôi luôn cố gắng cống hiến. Đây cũng là cái nôi cho tôi trưởng thành trong nghề nên tôi rất trân trọng.

- Dù bận rộn nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng và gương mặt trẻ đẹp. Chị có thể chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình không?

Tôi may mắn được cha sinh mẹ cho có sắc vóc và việc của mình chỉ đơn giản là giữ gìn nó thôi. Từ lâu, tôi đã luôn giữ cho mình một chế độ sinh hoạt điều độ, tinh thần sống tích cực không sân si với đời, với người. Làm việc thiện, sống có ích như vậy mỗi ngày thì tự khắc thanh xuân sẽ ở bên chúng ta lâu hơn.