Lê Thúy: 'Giận chồng thế nào cũng không nhắc từ ly hôn'

23/06/2023 21:02

Người mẫu Lê Thúy nói chồng - diễn viên Đỗ An - yêu thương, động viên tinh thần khi cô buồn vì chưa có con sau nhiều năm cưới.

Người mẫu nói về cuộc sống và hôn nhân dịp vợ chồng cô kỷ niệm 10 năm bên nhau.

- Cuộc sống của chị sau 5 năm rời xa sàn diễn thế nào?

- Hiện tại tôi có quán ốc nhỏ để kinh doanh, thi thoảng nhận lời dự các sự kiện của đồng nghiệp thân thiết hoặc diễn show nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ngoài thời gian quản lý quán ăn, tôi học thiền, đọc kinh Phật, tập yoga giữ sức khỏe, tập cho mình bớt nóng tính. Tôi thấy bản thân có nhiều thay đổi từ trong suy nghĩ, nhận thức.

Sau khi lập gia đình, tôi xác định không thể theo đuổi nghề người mẫu mãi được vì "tre già măng mọc". Cuộc sống hôn nhân của tôi hiện tại bình yên, hạnh phúc. Tôi thấy mình đã đúng khi chọn rời sàn diễn để vun đắp cho tổ ấm nhỏ.

Lê Thúy và chồng - Đỗ An-

Lê Thúy và chồng - Đỗ An - kết hôn vào năm 2015. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị gặp áp lực gì trong cuộc sống hôn nhân?

- Bốn năm trước, tôi và chồng từng muốn có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm nhưng không thành công. Tôi luôn lo sợ mình không thành công nếu thực hiện lần nữa. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên tôi phải cởi bỏ tâm lý, giữ đầu óc thoải mái nhất để chuẩn bị cho việc mang thai.

Tôi cũng bị tác động từ lời ra tiếng nói của người ngoài như: "Lê Thúy kết hôn gần 10 năm mà chưa có con chắc là bị vô sinh", "Lê Thúy và Đỗ An làm hợp đồng hôn nhân nên không có con". Trước đây, vì buồn bởi những lời nói như thế, tôi thường trút sự tức giận vào chồng mình. Cũng may, ông xã hiểu rõ tâm tính vợ nên nhẫn nhịn và phân tích mọi chuyện, khiến tôi không bị căng thẳng nữa.

- Gia đình hai bên đồng hành với vợ chồng chị ra sao?

- Bố mẹ chồng yêu thương tôi như con gái ruột. Họ nói khi nào có con cũng được tùy vợ chồng tôi thu xếp. Họ chỉ mong có hai, ba cháu gái vì nhà chồng toàn sinh con trai (cười). Còn bên gia đình tôi hay hối thúc, nhất là bà ngoại tuổi đã cao, muốn được nhìn thấy mặt cháu cố trước khi mất.

Tôi thấy may mắn vì chưa bao giờ phải lo nghĩ chuyện làm tròn bổn phận dâu, con. Người thân luôn tôn trọng, ủng hộ đời sống riêng của chúng tôi. Vì họ quá tốt, đôi lúc tôi cũng trăn trở cho việc nên tiến hành việc có con sớm hơn dự định hay không.

- Chị và chồng giữ gìn "lửa" hôn nhân là gì?

- Dù bận rộn cỡ nào, cả hai vẫn luôn có một nguyên tắc là dành ra một, hai buổi trong tuần hẹn hò, đi ăn tối, trò chuyện với nhau. Chúng tôi cùng tắt điện thoại tập trung tận hưởng khoảnh khắc bên nhau. Cả hai sẽ kể công việc mỗi người ra sao, gặp gỡ bạn bè như thế nào, có vướng mắc gì để cùng bàn luận hoặc tìm ra giải pháp tốt nhất.

Vợ chồng tôi dù giận nhau thế nào cũng không bao giờ nhắc hai từ "ly hôn". Một vài lần mâu thuẫn hoặc không hài lòng điều gì, tôi thường bật ra lời nói chia tay. Còn Đỗ An thì khác, khi xác định cưới ai đó, anh ấy nói có trách nhiệm lo cho người đó suốt đời.

Lê Thúy đi xem show Love Songs của Hồ Ngọc Hà đầu tháng 6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lê Thúy đi xem show "Love Songs" của Hồ Ngọc Hà đầu tháng 6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị yêu chồng nhất ở điểm gì?

- Đỗ An luôn nhường nhịn, hiểu, thông cảm cho tính cứng đầu của vợ. Anh không bia rượu, hút thuốc, la cà cùng bạn bè. Tôi và ca sĩ Hồ Ngọc Hà có mối quan hệ thân thiết, mỗi lần gặp nhau chị ấy đều nói: "Chồng em là người đàn ông hiếm có hiện nay, phải biết trân trọng". Đàn ông ai cũng có tự ái nhưng anh ấy không để tâm, lúc nào cũng dành tình cảm tốt nhất cho vợ. Tôi nghĩ điều đó thể hiện sự cao thượng của người đàn ông. Vì vậy, tôi ngày càng yêu bạn đời của mình nhiều hơn.

Khi thấy tôi chơi chung với những người đàn chị thành công trong xã hội, chồng lo tôi cảm thấy bị lép vé nên cố gắng làm việc để nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhờ vậy mà tôi không phải lo lắng về kinh tế, tiền bạc. Bên Đỗ An, tôi luôn cảm thấy vững vàng, an toàn.

- Mong ước lớn nhất của chị hiện tại?

- Tôi rất yêu trẻ con nên mong có thành viên mới trong gia đình. Tôi và chồng cùng bàn bạc tiếp tục phương pháp thụ tinh ống nghiệm lần hai khi tôi khoảng 35 tuổi. Tôi nghĩ lúc đó tôi mới có thể thoải mái tập trung cho việc làm mẹ vì những dự định trong công việc, những nơi muốn đi đều thực hiện xong.

Tôi cũng ấp ủ mở một nhà hàng miền Trung, mong sẽ gặp nhiều thuận lợi khi ra mắt. Tôi thấy đã đủ đầy trong cuộc sống, không có thêm tham vọng nào nữa.

Người mẫu Lê Thúy, 32 tuổi, quê Quảng Bình, từng là vận động viên bóng chuyền. Cô trưởng thành từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011 ở vị trí top 3. Sau chương trình, cô được nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường dẫn dắt, trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Cô kết hôn năm 2015. Chồng cô 39 tuổi, làm thiết kế mỹ thuật phim ảnh, từng đóng một số phim như: Bạn gái tôi là sếp (2017), phim truyền hình Glee (bản Việt), Siêu quậy có bầu (2019).

Hoàng Dung