KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5

03/10/2023 13:02

Lấy cảm hứng từ EV9, EV5 được KIA định hướng là sản phẩm compact SUV cho các gia đình thế hệ Y và sẽ là một chiếc xe kiêm nhà di động thay vì phương tiện di chuyển truyền thống.

Tiếp nối thành công của các mẫu xe điện thời gian gần đây, KIA tiếp tục giới thiệu dòng xe SUV điện EV5, lấy cảm hứng từ đàn anh cao cấp EV9, xe được KIA ra mắt tại triển lãm ô tô Thành Đô vào thứ 6 vừa rồi.

KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 1

Phiên bản thử nghiệm của EV5 được KIA giới thiệu từ tháng 3 và được KIA kì vọng sẽ mở ra kỉ nguyên mới về xe SUV điện cho các hộ gia đình. Thừa hưởng nhiều cảm hứng thiết kế từ EV9 nên EV5 cũng có những đường nét góc cạnh cùng vóc dáng của một dòng xe đường trường.

KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 2

Đầu xe được thiết kế với phong cách "mặt hổ" mới của KIA, thay thế cho phong cách mũi hổ từng được hãng áp dụng cho các mẫu xe cũ. Phần đuôi xe đẩy cao hơn giúp EV5 có khoang rộng rãi, hướng tới mục tiêu trở thành mẫu xe compact SUV gia đình của KIA.

KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 3

EV5 sẽ có 9 phiên bản màu bóng khác nhau và một phiên bản màu xám mờ. 9 phiên bản sơn bóng bao gồm trắng ngọc, trắng, đen, đỏ, bạc, xanh da trời, xanh lá, xanh biển và màu xám đá.

KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 4

Đại diện KIA cho rằng qua quá trình khảo sát, nghiên cứu hãng nhận thấy người dùng thế hệ Y muốn sở hữu một chiếc SUV với khoang hành khách, hành lý rộng rãi hơn. KIA cho rằng EV5 được thiết kế giống với EV9 để trở thành một căn nhà di động thay cho một phương tiện dùng để di chuyển từ điểm A đến điểm B.

KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 5
KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5 - Ảnh 6

Dù không công bố thông tin chi tiết về xe, tuy nhiên cùng sử dụng nền tảng E-GMP của Hyundai nên khả năng vận hành của EV5 được dự đoán sẽ ngang hàng với EV6 hay IONIQ 5. Tại thị trường Trung Quốc, EV5 sẽ có động cơ đơn 160kW, sử dụng pin LFP từ BYD và có thể di chuyển với lộ trình tối đa 600km cho một lần sạc.

Về giá thành, giới chuyên gia cho rằng EV5 sẽ được bán với giá 42.600 USD tại thị trường Trung Quốc và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y tại thị trường tỷ dân. Dự kiến, EV5 sẽ bắt đầu được mở bán vào dịp cuối năm tại Trung Quốc, tới tháng 10, lộ trình phát triển toàn cầu của sản phẩm sẽ được KIA tiết lộ.

Bạn đang đọc bài viết "KIA giới thiệu mẫu SUV điện EV5" tại chuyên mục XE 360.