Dòng smartphone bán chạy nhất Việt Nam có phiên bản mới

17/03/2023 16:04

Phiên bản mới của Galaxy A 2023 gồm 2 biến thể A34 và A54 tại Việt Nam. Đây là một phần trong dải thiết bị rộng hơn của thương hiệu này.

Galaxy A là dòng điện thoại bán chạy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Sang.

Khi giới thiệu sản phẩm trung cấp mới, đại diện Samsung Việt Nam cho biết Galaxy A tiếp tục là dòng smartphone có doanh số bán ra cao nhất Việt Nam trong năm 2022. Ngoài ra, theo dữ liệu từ các công ty phân tích thị trường độc lập, dải thiết bị này cũng chiếm đến 44% số lượng trong phân khúc điện thoại phổ thông.

Chính dòng sản phẩm này giúp Samsung duy trì vị thế nhà sản xuất di động số một thị trường, trước sự tấn công của nhiều thương hiệu đối thủ như Apple, Xiaomi, Oppo.

Tuy nhiên, việc Galaxy A có doanh số tốt một phần đến từ số model được bán đồng thời. Dòng Galaxy A của Samsung phủ rộng khoảng giá 4-13 triệu đồng với nhiều model. Các hãng khác phân cấp thiết bị theo nhiều nhóm từ bình dân, tầm trung, cận cao cấp, flagship…

Hai model mới, Galaxy A34 5G và A54 5G được Samsung giới thiệu cùng thời điểm ra mắt toàn cầu. Việt Nam thuộc nhóm thị trường được ưu tiên mở bán dòng sản phẩm này sớm. Điều này là cần thiết bởi Samsung đã nới rộng vòng đời sản phẩm Galaxy A từ 6 tháng thành một năm.

Đồng thời, công ty cũng nâng giá của A34 và A54 lên cao hơn khoảng 500.000-1 triệu đồng so với thế hệ trước. Mẫu Galaxy A34 5G khởi điểm từ mốc 8,5 triệu đồng, A54 5G là 10,5 triệu đồng.

Đối thủ chính của 2 sản phẩm này là dòng Xiaomi 13 Lite cũng mới ra mắt. Thiết bị này sở hữu thiết kế bắt mắt và đèn flash để selfie, hướng đến đối tượng khách hàng nữ giới. Vivo V25e hay Reno 8T cũng là những lựa chọn sáng giá khác ở phân khúc này.

Mặt khác, không chỉ có các hãng Android cạnh tranh ở phân khúc trung cấp. iPhone 11 chính hãng sau nhiều đợt điều chỉnh cũng về chung tầm giá này. Người dùng hiện nhiều lựa chọn hơn khi mua máy.

Galaxy A34 và A54 mới ra mắt có thay đổi lớn về ngoại hình. Thiết bị có khung viền vuông vức và cụm camera tách rời, lấy cảm hứng từ Galaxy S. Sản phẩm chuyển sang sử dụng nền tảng Exynos và MediaTek mới thay vì Snapdragon.

Ngoài ra, Samsung cũng hứa sẽ cập nhật phần mềm Android đến 4 năm và 5 năm vá bảo mật cho hai dòng máy tầm trung.

Galaxy A34 và A54 là khởi đầu của dòng Galaxy A mới trong năm 2023. Theo nhiều tin đồn, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ sớm lấp đầy dải sản phẩm bằng các mẫu A24 hay A84 trong thời gian tới.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.