Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ

24/03/2023 13:02

Những ai theo dõi showbiz Việt và đặc biệt yêu thích game show hài Cười Xuyên Việt có lẽ không thể không biết đến cái tên Diệp Tiên. Anh là đạo diễn game show này và cũng là con NSND Diệp Lang.

Từ nhỏ đã mê làm đạo diễn

Diệp Tiên tên thật là Dương Bình Tiên, sinh năm 1983 là con trai út của NSND Diệp Lang. Là con nhà nòi nên từ nhỏ, Diệp Tiên đã sớm mơ ước được nối nghiệp cha trong vai trò đạo diễn. Tốt nghiệp trung học phổ thông, Diệp Tiên ghi danh vào trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM, khoa đạo diễn nhưng bị thiếu 1 điểm.

Nghe lời cha là NSND Diệp Lang, Diệp Tiên theo học ngành diễn viên trước bởi ông quan niệm, phải từng là một diễn viên thì mới có kinh nghiệm để hướng dẫn người khác khi ngồi ở vai trò đạo diễn.

Diệp Tiên thi lại vào khoa diễn viên và may mắn mỉm cười với anh. Cũng từ đó, Diệp Tiên chính thức bước vào con đường hoạt động nghệ thuật. Diệp Tiên còn may mắn hơn khi có cơ hội được làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nghề như NSND Hồng Vân, Thái Hòa, Đức Thịnh...

Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ - Ảnh 1.

Diệp Tiên từ nhỏ đã mơ ước trở thành đạo diễn

Dù vậy, ước mơ làm đạo diễn của Diệp Tiên chưa bao giờ vơi. Khi đã "bỏ túi" nhiều kinh nghiệm ở vai trò diễn viên, Diệp Tiên quyết định chuyển hướng sang làm đạo diễn game show và phim truyền hình, trong đó có thể kể tới: Cười Xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu, Bí mật lời nguyền...

Năm 2009, khi NSND Diệp Lang qua Mỹ định cư, Diệp Tiên một mình ở lại Việt Nam làm nghề. Sau này khi sức khỏe của cha không tốt, Diệp Tiên quyết định qua Mỹ đoàn tụ cùng gia đình. Thời điểm đó, sự nghiệp của Diệp Tiên ở Việt Nam đang khá thuận lợi.

Điều mà Diệp Tiên tâm nguyện nhất khi làm nghề chính là câu nói của cha: "Dù làm bất cứ việc gì thì phải biết học hỏi, tiếp thu những cái mới chứ tuyệt đối không nên lặp lại hay là ăn cắp của người khác".

Đó cũng chính là lý do khi Diệp Tiên qua Mỹ, anh vẫn mong muốn tiếp tục theo học ngành đạo diễn điện ảnh để trau dồi thêm kỹ năng cho mình trong nghề này.

Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ - Ảnh 2.

Diệp Tiên và Puka lúc yêu nhau

Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ - Ảnh 3.

Hai người từng có gần 3 năm sống chung và định kết hôn tuy nhiên, mối tình này đã kết thúc đầy tiếc nuối

Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng ở Mỹ

Puka và Diệp Tiên trúng tiếng sét ái tình sau khi tham gia một game show hài năm 2016. Khi ấy, Diệp Tiên là đạo diễn game show còn Puka là thí sinh. Nếu Diệp Tiên bị thu hút bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương của Puka thì nữ diễn viên hài lại ấn tượng bởi sự lăn xả và cần mẫn trong công việc của anh.

Sau khi game show kết thúc, hai người chính thức hẹn hò. Puka từng khá cởi mở với truyền thông về cuộc sống chung nhà với bạn trai trong thời gian yêu nhau. Theo lời cô, Diệp Tiên là người hiền lành, sống có trách nhiệm "làm được bao nhiêu tiền, anh đều đưa tôi giữ".

Thậm chí, Puka còn từng bày tỏ: "Tôi cảm thấy may mắn khi gặp được một nửa sống trách nhiệm, chu đáo. Chúng tôi đã cùng nhau mua được một căn chung cư và xe hơi". Mỗi lần cãi nhau, dù đúng hay sai thì Diệp Tiên luôn là người xin lỗi trước vì không muốn sứt mẻ tình cảm với bạn gái.

Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ - Ảnh 4.

Diệp Tiên và cha: NSND Diệp Lang khi ở Mỹ

Con trai NSND Diệp Lang: Mối tình 3 năm đầy tiếc nuối với Puka và cuộc sống kín tiếng tại Mỹ - Ảnh 5.

Hình ảnh hiếm hoi của Diệp Tiên sau khi định cư tại Mỹ

Chuyện tình của hai người cũng nhận được sự ủng hộ từ gia đình đôi bên. Puka cũng thường xuyên trò chuyện, thăm hỏi gia đình bạn trai qua điện thoại.

Cặp đôi từng có khoảng 3 năm sống chung, từng dự định kết hôn nhưng cuối cùng, cuộc tình ấy lại kết thúc đầy tiếc nuối. Tháng 4/2019, cặp đôi bất ngờ đường ai nấy đi. Hai người chia tay trong êm đẹp và không có bất cứ tranh chấp nào về tài sản.

Sau khi chia tay, Diệp Tiên qua Mỹ định cư cùng gia đình. Kể từ khi đó, Diệp Tiên khá kín tiếng. Anh hiếm khi chia sẻ điều gì về cuộc sống mới lên mạng xã hội. Chỉ vài lần hiếm hoi, hình ảnh của Diệp Tiên được đăng tải lên mạng xã hội trong các cuộc gặp gỡ bạn bè, người quen là các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt.

So với hình ảnh trước đây, Diệp Tiên càng lúc càng mũm mĩm hơn nhưng vẫn giữ phong cách ăn mặc đơn giản.