Chi tiết mới trên iPhone 14

10/09/2022 12:14

Apple có thể bổ sung nhạc khởi động trên dòng iPhone 14, giúp người dùng khiếm thị nhận biết khi điện thoại được mở hoặc tắt nguồn.

Theo phóng viên công nghệ Steven Aquino, phiên bản iOS 16 RC (Release Candidate) phát hành ngày 7/9 chứa nhạc khởi động. Tính năng này có thể được Apple bổ sung trên dòng iPhone 14 để người dùng khiếm thị nhận biết khi điện thoại mở hoặc tắt nguồn.

Tài khoản Twitter @AppleSWUpdates đã chia sẻ file nhạc khởi động lấy từ iOS 16 RC, gồm tiếng "ting" khá giống bản nhạc trên macOS, nhưng với âm lượng lớn và rõ hơn. Theo AppleInsider, tính năng này sẽ nằm trong phần cài đặt trợ năng (Accessibility).

Nhac khoi dong tren iPhone anh 1

Hình ảnh đoạn mã cài đặt cho nhạc khởi động của iOS 16 RC. Ảnh: Steve Moser/Twitter.

Phân tích mã của iOS 16 RC, lập trình viên Steve Moser cho biết tùy chọn bật nhạc khởi động trên iPhone có tên "Power On & Off Sounds" với dòng mô tả "Play sound when iPhone is powered on and off" (tạm dịch: Phát nhạc khi iPhone được bật và tắt).

Hiện tại, Apple chưa xác nhận tính năng nhạc khởi động trên iPhone 14. Dòng smartphone mới dự kiến lên kệ tại một số quốc gia từ ngày 16/9, trong khi iOS 16 bản chính thức sẽ phát hành rộng rãi từ 12/9.

Khác với iPhone 14 Pro, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn giữ nguyên thiết kế từ thế hệ trước. Năm nay, phiên bản mini bị loại bỏ, thay bằng model Plus với màn hình OLED 6,7 inch. Máy vẫn dùng chip A15 Bionic nhưng với 5 nhân GPU, giúp tăng khả năng xử lý đồ họa.

Ngoại hình của iPhone 14 tương tự bản tiền nhiệm với khung nhôm, dải khuyết màn hình kiểu cũ. Một số tính năng mới trên thiết bị như gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh, camera selfie hỗ trợ tự động lấy nét, chế độ quay video chống rung (action mode) cùng nhiều màu sắc.

Ngoài iPhone 14, sự kiện "Far Out" ngày 7/9 của Apple còn giới thiệu Apple Watch Series 8, Apple Watch SE 2022 và mẫu đồng hồ cao cấp Apple Watch Ultra, trang bị loạt tính năng dành cho người tập luyện thể thao chuyên nghiệp. Ngoài ra, tai nghe AirPods Pro cũng được nâng cấp với chip xử lý mới và hộp sạc cải tiến.

Apple đưa người dùng đi rất xa trong sự kiện Far Out Ở lần đầu tiên tổ chức sự kiện trực tiếp sau 2 năm, Apple đã mang tới nhiều nâng cấp cho iPhone 14, Apple Watch và AirPods Pro.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Kha nang xoay xo cua Apple hinh anh

Khả năng xoay xở của Apple

0

Bất chấp khó khăn từ nhiều phía, các chuyên gia phân tích cho rằng Apple có thể đạt mục tiêu doanh số với dòng iPhone 14.

Ra mat noi tuong nho Steve Jobs hinh anh

Ra mắt nơi tưởng nhớ Steve Jobs

0

Kho lưu trữ tưởng nhớ CEO quá cố của Apple được công bố vào đúng ngày iPhone 14 ra mắt.

iPhone 14 van duoc ban tai Nga hinh anh

iPhone 14 vẫn được bán tại Nga

0

Người dân Nga vẫn có thể mua iPhone 14, bất chấp các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Elon Musk muon hop tac voi Apple hinh anh

Elon Musk muốn hợp tác với Apple

0

Vị tỷ phú cho biết ông đang thảo luận với Apple về kết nối vệ tinh trên iPhone 14 và khen ngợi đội ngũ nhân viên của tập đoàn.

Quoc gia ban iPhone 14 dat nhat the gioi hinh anh

Quốc gia bán iPhone 14 đắt nhất thế giới

0

Giá bán iPhone 14 ở Thổ Nhĩ Kỳ cao gấp đôi Mỹ, biến quốc gia này trở thành nước bán iPhone mới đắt nhất thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết mới trên iPhone 14" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.