Cách xưng hô "khác thường" của Đoan Trường với Mỹ Tâm, Hiền Thục, mẹ con Lê Giang

27/10/2021 18:00

"Có một chuyện khá buồn cười là, Minh Thư, cháu gái Lam Trường, tôi cũng muốn xưng hô "anh - em" cho thân mật, trong khi Lam Trường vẫn gọi tôi là anh", Đoan Trường kể.

Xung quanh chuyện xưng hô "khác lạ" của

NSND Kim Cương mặc dù lớn hơn Đoan Trường rất nhiều tuổi. Về tuổi tác, vai vế phải là tiền bối, nam ca sĩ cần gọi bằng cô. Tuy nhiên, hai người vẫn gọi nhau là chị - em cho trẻ.

Đoan Trường chia sẻ, bản thân anh cũng có cách xưng hô đặc biệt với phái nữ hơn tuổi khá nhiều. Thay vì gọi cô, xưng con, nam ca sĩ chọn cách gọi chị, xưng em. Tuy nhiên, điều này đã được anh thẳng thắn hỏi ý người đó trước.

"Ví dụ, tôi được phép gọi chị, xưng em với nghệ sĩ Kim Cương, Bạch Tuyết, Kim Xuân và cố danh ca Lệ Thu. Bởi, các cô được cảm giác mình là người trẻ trung nên đồng ý ngay nhưng tôi cũng chỉ dám xưng hô như vậy khi chỉ có 2 người. Trước mặt công chúng hay người thứ 3 tôi vẫn luôn xưng hô "cô-con" với kính ngữ dạ, thưa đi kèm".

Đối với đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn nhiều, Đoan Trường cũng luôn đồng ý để họ gọi mình là anh và xưng em. Anh tin rằng, như vậy sẽ giúp bản thân có cảm giác trẻ lại.

"Vậy nên có một chuyện khá buồn cười là, cả hai mẹ con Lê Giang và Duy Phước đều gọi tôi bằng... anh và xưng em... ngọt sớt. Ngay cả Minh Thư, cháu gái Lam Trường, tôi cũng muốn xưng hô "anh - em" cho thân mật, trong khi Lam Trường vẫn gọi tôi là anh", Đoan Trường kể.

Cách xưng hô khác thường của Đoan Trường với Mỹ Tâm, Hiền Thục, mẹ con Lê Giang - Ảnh 2.

Cả Lam Trường và cháu gái, đều gọi Đoan Trường là "anh". Còn Đoan Trường lại gọi Lam Trường là... "Anh Hai". (Ảnh trong bài do NVCC)

Mỹ Tâm, Hiền Thục... đều là "bé"!

Nam ca sĩ chia sẻ thêm, với những đồng nghiệp mà anh không biết hoặc không tiện hỏi tuổi nhau, anh luôn xưng hô anh, chị và em chứ không xưng tôi. Với Lý Hùng, Minh Thuận, Lý Hải, Siu Black, Quyền Linh, Hoài Linh hay Ngọc Sơn... Đoan Trường đều chọn cách đó. Bởi anh rất tôn trọng "độ dài" con đường hoạt động nghệ thuật của họ.

Với những người đã quá thân thiết, nam ca sĩ chọn cách xưng hô "tui - bà" hoặc "tui - ông". Đây là cách xưng hô mà anh vẫn dùng với người bạn thân – diễn viên Hiền Mai và cô em gái kết nghĩa Phi Thanh Vân.

TIN LIÊN QUAN

Cát Tuyền: Tôi 2, 3 lần cưới cũng vì chuyện con cái nối dõi tông đường

Đoan Trường cũng không ngại cho biết, với các đàn em nhỏ tuổi cùng giới mà thân thiết, anh ưa xưng hô: anh và… "chú mày". Với các đồng nghiệp nữ nhỏ hơn nhiều tuổi, sẽ là anh và… bé.

"Đã đủ thân rồi thì xưng hô kiểu kẻ cả như thế cho vui, miễn là yêu mến nhau, tôn trọng nhau bằng hành động hơn là ngôn ngữ. Tôi vẫn thường xưng hô anh – chú mày với Lê Quang Hòa, Quang Thịnh...

Riêng đối với các đồng nghiệp nữ cùng thế hệ nhưng tuổi đời nhỏ hơn thì tôi gọi chung tất cả là anh và "bé", luôn từ năm 2000 cho đến tận hôm nay, mỗi khi bình luận trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn, bé Hiền Thục, bé Mỹ Tâm, bé Hồng Ngọc, bé Thanh Thảo, bé Đoan Trang, bé Thu Minh...

Nhiều bạn cách tôi khoảng 30 tuổi nhưng vẫn xưng "anh-em" vì do nhìn mặt gọi tên. Ngược lại khi trả lời các em ấy, tôi vẫn sử dụng 2 đại từ nhân xưng là "anh- cưng" theo tiếng miền nam cho thân tình ngay cả trên truyền hình.

Đối với đồng nghiệp có nickname thì tôi gọi luôn cho nhanh, gọn, chân tình như Chanh, Bo, Búp bê, Bắp, Hoàng tử, Công chúa, chị Đại, chị Đẹp, anh Hai, anh Cả... và xưng mình hoặc anh", Đoan Trường nói.