Bốn thành viên Blackpink khởi hành tới Hà Nội

01/08/2023 22:09

Các ca sĩ nhóm nhạc Hàn Blackpink từ sân bay ở Hàn Quốc sang Việt Nam chuẩn bị cho hai đêm diễn 29-30/7.

Bốn thành viên Blackpink khởi hành tới Hà Nội
 
 

Blackpink lên đường tới Hà Nội. Video: Fanpage Blackpink

Theo Dispatch, tối 28/7, Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa tới sân bay quốc tế Gimpo, Seoul. Các người đẹp phối trang phục đơn giản, năng động. Họ tươi cười, tạo hình trái tim khi khán giả chụp hình.

* Blackpink - 'gà đẻ trứng vàng'

Việc các thành viên khởi hành tới Hà Nội dập tắt những lo ngại "hủy show" của nhiều fan. Trên các diễn đàn, không ít khán giả cho biết yên tâm vì chương trình diễn ra theo kế hoạch.

Trước đó, thông tin VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) đề nghị thu hồi giấy phép concert Blackpink tại Hà Nội do vi phạm bản quyền tác giả gây chú ý. Chiều 28/7, đơn vị này cho biết đạt kết quả thỏa thuận sau khi trao đổi với phía IME Việt Nam về thực hiện nghĩa vụ tác quyền âm nhạc cho hai đêm diễn vào 29 và 30/7, tại sân Mỹ Đình.

Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Ảnh: Dispatch

Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Ảnh: Dispatch

Hai bên không tiết lộ chi phí tác quyền thỏa thuận. Dù vậy, ông Phạm Đình Tâm - đại diện IME Việt Nam - nói con số chi phí đơn vị phải đóng "thấp hơn nhiều" so với mức VCPMC đưa ra ban đầu (khoảng 11 tỷ đồng).

Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của Blackpink tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Dự kiến đêm thứ nhất có 36.000 khán giả, đêm còn lại có 31.000 người.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30 tỷ lượt.

Bên cạnh âm nhạc, bốn cô gái là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang, là con cưng của các nhà mốt xa xỉ. Ngoài hoạt động nhóm, các thành viên đều được chú ý với dự án solo.

Lisa, 26 tuổi, cao 1, 67 m, sinh ra ở Thái Lan, được mệnh danh là "nữ hoàng Instagram" với hơn 95 triệu người theo dõi. Với album đĩa đơn Lalisa, cô là nữ nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc bán được hơn 736.000 bản trong tuần phát hành. Video âm nhạc cho đĩa đơn này cũng trở thành MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube của một nghệ sĩ solo, với 73,6 triệu lượt xem. Ca khúc mang về cho Lisa hai kỷ lục Guinness thế giới, một giải VMAs và MTV EMA ở hạng mục Best Kpop năm 2022.

Rosé, 26 tuổi, cao 1,68 m. Cô sinh tại New Zealand, đến Australia cùng gia đình năm tám tuổi. Cô ký hợp đồng với công ty YG sau buổi thử giọng năm 2012, làm thực tập sinh trong bốn năm. Tháng 8/2016, cô ra mắt với tư cách giọng ca chính nhóm Blackpink. Người đẹp đứng thứ 31 danh sách "100 gương mặt đẹp nhất thế giới" do TC Candler bình chọn.

Jennie, 27 tuổi, cao 1,63 m, được xem như một trong những thần tượng hot nhất Kpop. Nhờ thần thái sang trọng, cô được đặt biệt danh như "Channel sống", "Gucci sống" hay "G-Dragon phiên bản nữ". Cô là giọng rap chính của nhóm. Tháng 4/2019, Jennie trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc trình diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella.

Jisoo, 28 tuổi, cao 1,62 m, gia nhập YG Entertainment vào năm 2011 và ra mắt cùng nhóm năm 2016, sau 5 năm làm thực tập sinh. Cô từng đóng chính phim truyền hình Snowdrop, hợp tác tài tử Jung Hae In. Người đẹp đắt show quảng cáo, là đại sứ của nhà mốt Dior. Hồi tháng 4, điệu nhảy "hoa nở" trong MV Flower của cô gây sốt với khán giả.

Tờ Times từng nhận xét Blackpink là nhóm nhạc mang tính biểu tượng của Kpop, có sức ảnh hưởng trên khắp thế giới. Còn trang NME cho rằng Blackpink góp phần quảng bá làn sóng Kpop ở Mỹ và phương Tây, sau cơn sốt Gangnam Style.

Blackpink biểu diễn 'Pink Venom' tại VMAs 2022
 
 

Blackpink biểu diễn "Pink Venom". Video: YouTube MTV

Như Anh

Bạn đang đọc bài viết "Bốn thành viên Blackpink khởi hành tới Hà Nội" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.