Xe crossover cỡ trung nào bán chạy tại Việt Nam năm 2022?

22/01/2023 15:01

Phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam năm 2022 chứng kiến cuộc đua tranh doanh số gay gắt của “bộ 3” Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe và Honda CR-V. Trong đó, Mazda CX-5 tiếp tục là cái tên được khách Việt ưu tiên nhất.

Sự chuyển dịch mạnh mẽ trong thị hiếu của người tiêu dùng xe những năm gần đây đang giúp ô tô đa dụng dành cho đô thị, trong đó có crossover cỡ trung ngày càng được ưa chuộng.

Xe crossover cỡ trung nào bán chạy tại Việt Nam năm 2022?
đình tuyên

Tại thị trường Việt Nam, năm 2022 vừa qua, cùng với những dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ, crossover cỡ trung tiếp tục là một trong những phân khúc xe có đóng góp thị phần lớn nhất. Cụ thể, số liệu thống kê vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tính cộng dồn 12 tháng của năm 2022, tổng lượng xe bán ra của phân khúc này lên đến gần 70.000 xe.

Mặc dù là một trong những phân khúc xe “bùng nổ” về doanh số, tuy nhiên, không thể phủ nhận, crossover cỡ trung cũng là “chiến địa” chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong năm vừa qua, phân khúc này tiếp tục “nóng lên” khi ghi nhận sự hiện diện của trên dưới 10 mẫu xe.

Tin liên quan

Sedan hạng B là lựa chọn hàng đầu của người Việt, Accent và Vios hút khách nhất Năm 2022: Hãng xe nào phải triệu hồi ô tô nhiều nhất tại Việt Nam? Năm 2022: Thị trường ô tô Việt Nam có gì nổi bật?

Bạn đang đọc bài viết "Xe crossover cỡ trung nào bán chạy tại Việt Nam năm 2022?" tại chuyên mục XE 360.