VnExpress tổ chức hội thảo về Tương lai Internet

17/08/2022 16:25

Hội thảo Tương lai của Internet bàn về những xu hướng mới nhất như metaverse, blockchain, NFT và cơ hội của Việt Nam trước làn sóng công nghệ tiếp theo.

Ngày 7/1/2022, VnExpress sẽ tổ chức diễn đàn Tech Summit 2022 - Upgrading the Future với hai phiên hội thảo Sáng tạo công nghệ vận hành thế giới và Tương lai của Internet.

Theo các chuyên gia, mô hình Internet ngày nay được coi là đã lạc hậu và vũ trụ ảo - metaverse sẽ mở ra kỷ nguyên kết nối mới của nhân loại. Xu hướng này đã manh nha xuất hiện từ vài năm nhưng được thúc đẩy mạnh mẽ trong năm nay khi Covid-19 buộc nhiều người phải ở nhà, khiến nhu cầu giao tiếp online ngày càng cao.

Bloomberg ước tính, ngành công nghiệp metaverse sẽ đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024. Không chỉ những ông lớn công nghệ mới quan tâm đến vũ trụ ảo, nhiều công ty giải trí, startup... cũng đồng loạt thể hiện tham vọng theo đuổi tương lai công nghệ này.

Blockchain, metaverse đang được xem là tương lai tiếp theo của Internet. Ảnh: Bangkok Post

Blockchain, metaverse đang được xem là tương lai tiếp theo của Internet. Ảnh: Bangkok Post

Theo các chuyên gia công nghệ, metaverse sẽ trở thành làn gió mới cho sự phát triển công nghệ toàn cầu thập kỷ tới và sẽ trở thành một nền tảng cạnh tranh về nền kinh tế số cho mọi quốc gia.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung, tại Việt Nam, các dự án metaverse nở rộ chỉ trong thời gian ngắn. Trong khi các tập đoàn công nghệ lớn như Meta, Apple, Microsoft, Amazon... chạy đua phần cứng VR, AR để tái hiện các giác quan của con người trong metaverse, các công ty ở Việt Nam hướng tới việc xây dựng nền kinh tế trong vũ trụ ảo. Axie Infinity - game NFT đắt giá nhất hiện nay - là một trong những đại diện tiêu biểu trong làn sóng blockchain đang bùng nổ trên toàn cầu.

Việt Nam cũng là một trong những nước tiên phong trong lĩnh vực blockchain với một hệ sinh thái rộng mở, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ giải trí đến thương mại điện tử. Nhiều startup về blockchain của Việt Nam đã gọi vốn thành công hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư lớn quốc tế. Nhiều lãnh đạo công nghệ trẻ ôm tham vọng đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới bằng các dự án game blockchain và xa hơn là vũ trụ ảo.

Trong Tech Summit 2022, diễn ra ngày 7/1/2022 tại TP HCM, các diễn giả sẽ cùng thảo luận, phân tích, đưa ra góc nhìn về xu hướng metaverse - tương lai của Internet, cũng như cách để các công ty Việt Nam có thể tận dụng và không đứng ngoài làn sóng này.

Đăng ký tham gia Tech Summit 2022

Song song với Tech Summit 2022 là Lễ trao giải Tech Awards 2021, vinh danh các sản phẩm và thương hiệu được độc giả và các chuyên gia đánh giá cao nhất trong năm. Tech Awards - Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc là chương trình bình chọn được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012.

Khương Nha

VnExpress tổ chức hội thảo về Tương lai Internet - 1
Metaverse là gì? Dự án 'vũ trụ ảo' nở rộ ở Việt Nam Thế giới chạy đua công nghệ metaverse

Bạn đang đọc bài viết "VnExpress tổ chức hội thảo về Tương lai Internet" tại chuyên mục NGHE-NHÌN.