Trang Nhung: 'Chồng ủng hộ tôi ca hát'

08/06/2023 20:10

Ca sĩ Trang Nhung nói thoải mái đi hát ở tuổi 49, không bị áp lực kinh tế, được chồng cùng bốn con ủng hộ.

Trang Nhung phát hành MV Mong thế giới yên bình ngày 5/6, đánh dấu trở lại làng nhạc. Nhiều năm qua, chị chọn vun vén tổ ấm, rời công việc ca hát.

MV "Mong thế giới yên bình" của Trang Nhung
 
 

MV "Mong thế giới yên bình". Video: Nhân vật cung cấp

Trước đây các con còn nhỏ, ca sĩ dành toàn bộ thời gian chăm sóc. Trang Nhung nói: "Tôi nhận ra việc học, rèn luyện kỹ năng cho các con rất quan trọng. Có thời điểm mọi việc cứ loạn lên, kết quả học tập của con sa sút, khiến tôi không yên tâm".

Khi bốn con cứng cáp, Trang Nhung vui vì chồng ủng hộ chị trở lại showbiz. Trang Nhung nói gần đây chồng bận rộn kinh doanh, ít để tâm đến công việc ca hát lẫn thu nhập của chị như trước. "Ngày trước, anh sợ tôi còn non nớt nên hay góp ý này nọ. Giờ chồng để tôi tự do làm mọi thứ. Có vấn đề khó khăn, tôi mới tìm đến anh", ca sĩ nói.

Theo ca sĩ, các con ngày càng hiểu chuyện, động viên vì biết âm nhạc là đam mê lớn nhất của mẹ. Trong MV mới, con trai lớn Alan giúp Trang Nhung dịch lời sang tiếng Anh, đến tận phòng thu hỗ trợ, còn bé Trang (Alia) xung phong được làm diễn viên đóng cảnh kéo vĩ cầm khi thấy mẹ vất vả tìm người.

Ảnh gia đình nghệ sĩ Trang Nhung

Gia đình ca sĩ Trang Nhung đón bé Phương Mai (đội nón) từ Thụy Sĩ về nước sau nhiều năm du học, hồi tháng 11/2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trang Nhung không áp lực chuyện kinh tế khi ngưng chạy show. Chị nói trong nhà, chồng đủ năng lực để lo cho cuộc sống sáu thành viên. Khi rảnh, chị phụ chồng các dự án kinh doanh. Thỉnh thoảng, các con đặt vé xem phim hoặc kịch, kéo chị đi cùng. "Nhờ đó, tôi bớt lạc hậu, không lạc lõng với bối cảnh âm nhạc, nghệ thuật hiện nay", ca sĩ nói.

Hình ảnh Trang Nhung ở tuổi 49 trong MV mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hình ảnh Trang Nhung ở tuổi 49 trong MV mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không có thời gian đi hát nhưng Trang Nhung âm thầm giữ đam mê bằng việc sáng tác. Trong các sáng tác, chị gửi gắm thông điệp tình yêu cuộc sống, thiên nhiên, lứa đôi. Gần đây, chị gửi ca khúc cho các nhạc sĩ, người thân quen trong nghề nghe, được khuyên nên thu âm. Nhờ đó, ca sĩ tự tin cho ra mắt MV Mong thế giới yên bình. Chị dự định phát hành năm MV thời gian tới.

Trang Nhung chăm các con trong biệt thự
 
 

Ca sĩ Trang Nhung nấu ăn, tập nhảy cùng các con trong biệt thự ở quận Tân Bình, TP HCM năm 2020. Video: Tam Kỳ

Ca sĩ quê Quảng Ninh, từng tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chị nổi tiếng với chất giọng nữ cao, theo đuổi dòng dân ca, trữ tình. Năm 1999, Trang Nhung đoạt giải 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình toàn quốc. Năm 2014, chị thi Tuyệt đỉnh tranh tài và đoạt hạng ba. Chị từng phát hành các album Lúng liếng, Trò chuyện với dòng sông, Nổi lửa lên em, Son.

Trang Nhung kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương và có bốn con. Trong đó, con gái Bích Ngọc từng đoạt á quân Vietnam's Got Talent 2015, á quân Gương mặt thân quen nhí 2017.

Tân Cao

Bạn đang đọc bài viết "Trang Nhung: 'Chồng ủng hộ tôi ca hát'" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.