Tình người giữa tâm bão

29/09/2022 14:01

Trong tâm bão, nhiều khách sạn tại TP Đà Nẵng đã mở cửa đón người dân, sinh viên xa nhà vào ăn, ở miễn phí

Sáng 28-9, ngoài lực lượng chức năng, nhiều người dân đã gác lại công việc gia đình, tập trung về tiệm vàng Phước Thịnh ở chợ Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) giúp chủ tiệm tìm lại tiền, vàng bị lốc xoáy cuốn bay.

Ông Hoàng Tiến, chủ tiệm vàng trên, cho biết lốc xoáy xảy ra bất ngờ đã hất bay khoảng 5 cây vàng và 60 triệu đồng tiền mặt. Tủ kính đựng vàng bị cuốn bay khỏi vị trí ban đầu và ông bị thương ở tay. Không chỉ vậy, ngôi nhà của ông ở gần đó cũng thiệt hại nặng nề.

"Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã đội mưa giúp gia đình tìm lại số vàng, tiền thất lạc. Tuy chưa thu hồi lại đầy đủ số tiền, vàng bị mất nhưng gia đình tôi rất biết ơn mọi người đã giúp đỡ trong cơn hoạn nạn" - ông Tiến nói.

Tình người giữa tâm bão - Ảnh 1.

Nhiều người dân tích cực giúp chủ tiệm vàng Phước Thịnh tìm lại tiền, vàng bị mất Ảnh: ĐỨC NGHĨA

Trong tâm bão, nhiều khách sạn tại TP Đà Nẵng đã mở cửa đón người dân, sinh viên xa nhà vào ăn ở miễn phí, đồng thời có nhiều ưu đãi cho du khách đang lưu trú.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, chủ khách sạn Santori (quận Sơn Trà), cho biết đến 15 giờ ngày 27-9, khách sạn đã kín 28 phòng. Trong đó có 18 phòng dành cho sinh viên, người dân tránh bão.

"Các du khách bị hoãn chuyến bay do bão, khách sạn sẽ miễn phí hoàn toàn tiền ăn, tiền lưu trú, hoàn trả 100% tiền cho khách booking online. Sinh viên xa nhà và người dân lưu trú tại khách sạn trong những ngày bão cũng sẽ được miễn phí ăn, ở" - anh Tùng nói. Anh cũng cho biết mặc dù các quán ăn đóng cửa theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng nhưng khách sạn Santori đã chủ động đặt người nấu ăn mỗi ngày 30 suất để phục vụ khách.

Tương tự, chị Hoàng Thị Minh Phượng, Giám đốc khách sạn Phoenix (quận Ngũ Hành Sơn), cho biết kể cả khi bão mạnh, kéo dài nhiều ngày, khách sạn này vẫn tiếp đón người dân vào lưu trú. "Chúng tôi chia khu phục vụ miễn phí cho người dân, dành gần 30 phòng trên tầng 3 cho người dân và sinh viên, trong đó ưu tiên phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già. Đối với khách, nếu kẹt lại thời điểm này chúng tôi sẽ hỗ trợ chỉ tính 150.000 đồng/đêm, khách nội địa hay nước ngoài cũng vậy, giải quyết và liên hệ giúp họ nếu có vướng mắc về chuyến bay. Tôi nghĩ trong hoàn cảnh này ai cũng sẽ có tinh thần tương trợ lẫn nhau chứ không phải riêng khách sạn Phonenix" - chị Phượng nói.

Ở cấp độ thành phố, Đà Nẵng đề nghị các cơ sở lưu trú bảo đảm phục vụ lương thực, nhu yếu phẩm cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão cho đến khi bão tan, lưu ý vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách. 

Bạn đang đọc bài viết "Tình người giữa tâm bão" tại chuyên mục TIN TỨC.