Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện

06/12/2022 12:03

Với bản cập nhật phần mềm mới, người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max có thể cài đặt nền đen cho màn hình luôn bật, giống như điện thoại Android.

Màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro và Pro Max gây ấn tượng nhưng cũng làm nhiều người dùng khó chịu. Ảnh: Phương Lâm.

Màn hình luôn bật, hay Always-on display, là tính năng lần đầu xuất hiện trên thế hệ iPhone mới, cụ thể là 2 mẫu đầu bảng iPhone 14 Pro và Pro Max. Đây không phải tính năng mới trong thế giới điện thoại thông minh, nhưng màn hình luôn bật của iPhone có điểm khác biệt.

Trên các điện thoại Android, màn hình luôn bật chuyển sang màu đen hoàn toàn bằng cách tắt các điểm ảnh trên màn hình, chỉ bật sáng các điểm ảnh hiển thị ngày giờ và một số biểu tượng thông báo. Còn trên iPhone 14 Pro và Pro Max, màn hình luôn bật vẫn hiển thị đầy đủ ảnh nền màn hình khóa, có màu, nhưng tối hơn.

Tuy gây ấn tượng và giúp "trang trí" cho mặt trước thiết bị ngay cả khi đang khóa, tính năng này trên iPhone cũng nhận về một số phản hồi tiêu cực từ người dùng.

Một số người dùng nói rằng họ bị nhầm lẫn, tưởng rằng màn hình đang bật. Always-on display có màu và nổi bật này cũng dễ gây mất tập trung và thu hút sự chú ý, khiến người dùng nhìn vào màn hình khi không cần thiết.

"Tôi đã sử dụng iPhone 14 Pro được gần 3 tháng và mất nhiều thời gian để làm quen với màn hình luôn bật, vì tưởng rằng điện thoại của mình đã bị mở khóa", Patrick Holland từ Cnet đánh giá.

"Điểm sáng" và cũng là điểm yếu của tính năng này là làm cho màn hình luôn bật trông gần giống với màn hình khóa, theo Holland. Nhưng một số người dùng muốn màn hình luôn bật "ẩn" hơn và không thu hút sự chú ý. Màn hình luôn sáng toàn bộ, thay vì chỉ hiển thị các điểm ảnh ngày giờ, cũng gây lo ngại về pin.

Bản cập nhật iOS 16.2 là câu trả lời. Phiên bản thử nghiệm, hay beta, của iOS 16.2 cho phép người dùng tắt hình nền có màu trên màn hình luôn bật, chuyển sang nền đen gần giống với các điện thoại Android. Người dùng không còn phải thay ảnh đen cho màn hình khóa để làm giảm độ nổi bật của Always-on display nữa.

Để thay đổi màn hình luôn bật về đen, người dùng vào Cài đặt, Màn hình và Độ sáng, Màn hình luôn hiển thị. Ở đây, người dùng sẽ có các tùy chọn hiển thị hình nền. Vô hiệu hóa Hiển thị hình nền để iPhone hiển thị Always-on display nền đen.

Cập nhật này sẽ giải quyết được vấn đề thời lượng pin tiêu hao do màn hình luôn bật mà một số người dùng gặp phải, cũng như giảm độ "gây chú ý" của thiết bị.

Bản cập nhật iOS 16.2 hiện trong giai đoạn thử nghiệm và phiên bản chính thức có thể sẽ ra mắt vào tháng 12, theo Bloomberg. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, người dùng có thể cài iOS 16.2 beta.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn