Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài

07/12/2022 13:02

Mưa lớn trong những ngày qua cùng với việc 2 thủy điện Hương Điền, Bình Điền điều tiết nước đã làm một số vùng thấp trũng ở Thừa Thiên Huế bị ngập.

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 1.

Tại vùng "rốn lũ" huyện Quảng Điền trong ngày 6/12, những vùng dân cư thấp trũng đã bị ngập, gây khó khăn cho cuộc sống người dân. Nước dâng cao, tràn vào nhà, người dân phải kê cao đồ đạc để bảo vệ tài sản. Trong ảnh là các con đường vào thôn Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bị ngập lụt.

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 2.

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương vùng hạ du nhắc nhở người dân không được dùng thuyền bè, vớt củi, câu cá trên sông. Tỉnh cũng cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ; Sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và các công trình đang thi công như đường cao tốc, đập thủy điện ở các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông… Mưa lớn có thể gây ngập ở vùng hạ du, ngập úng đô thị, các đoạn Quốc lộ qua các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế.

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Tuấn Hiệp, người dân ở thôn Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền cho biết: “Mưa lớn cùng hoạt động điều tiết hồ thủy điện khiến nhiều con đường ở thôn Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bị ngập trong nước, mức ngập từ 0,2 đến 0,6 mét. Nước ngập vào sân vườn khiến rau màu của người dân trồng bấy lâu nay bị chết ảnh hưởng đến đời sống".

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 4.

Nhiều xóm làng ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bị ngập lụt

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 5.

Nhiều vùng thấp trũng ở huyện Quảng Điền bị ngập

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 6.

Nước lũ gây khó khăn cho người đi lại

Thừa Thiên Huế: Một số vùng thấp trũng ngập lụt khi mưa lớn kéo dài - Ảnh 7.

Các vùng thấp trũng ở Thừa Thiên Huế bị ngập