Quảng Nam: 9 nghiệp đoàn nghề cá tiếp nhận 7.000 lá cờ Tổ quốc

12/08/2022 16:17

(NLĐO) – 7.000 lá cờ từ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được trao cho các nghiệp đoàn nghề cá tại tỉnh Quảng Nam để trao lại ngư dân.

Sáng 12-8, tại hội nghị tổng kết hoạt động nghiệp đoàn cơ sở trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã trao 7.000 lá cờ từ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động cho 9 nghiệp đoàn nghề cá.

Đây là số cờ Tổ quốc mà Báo Người Lao Động đã trao cho đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tại Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh 2022" được tổ chức cuối tháng 5 vừa qua ở TP Tam Kỳ.

Quảng Nam: 9 nghiệp đoàn nghề cá tiếp nhận 7.000 lá cờ Tổ quốc - Ảnh 1.

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trao cờ Tổ quốc cho các nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn tỉnh

Trong số 9 nghiệp đoàn nghề cá ở tỉnh Quảng Nam, Nghiệp đoàn Nghề cá xã Tam Giang (huyện Núi Thành) được phân bổ 1.300 lá cờ Tổ quốc; Nghiệp đoàn Nghề cá xã Tam Quang, Tam Hải (huyện Núi Thành) và xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) mỗi đơn vị 1.000 lá cờ; Nghiệp đoàn Nghề cá xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) 800 lá cờ; Nghiệp đoàn Nghề cá xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) và xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) mỗi nơi 550 lá cờ; Nghiệp đoàn Nghề cá xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) mỗi nơi 400 lá cờ.

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, cho hay Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động triển khai trong những năm qua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh, góp phần động viên, củng cố tinh thần lao động hăng say trên biển cũng như tinh thần bám biển của ngư dân để khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

Ông Quang cho rằng mỗi ngư dân bám biển không đơn thuần chỉ là mưu sinh mà còn là những cột mốc sống khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc. "Ngư dân chúng ra sẽ thấy rất tự hào khi những lá cờ Tổ quốc – những cột mốc chủ quyền luôn tung bay trên mỗi con thuyền trong các chuyến ra khơi" - ông Quang bày tỏ.

Quảng Nam: 9 nghiệp đoàn nghề cá tiếp nhận 7.000 lá cờ Tổ quốc - Ảnh 2.

Đến thời điểm này, Báo Người Lao Động đã trao tổng cộng 19.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân tỉnh Quảng Nam

Đến thời điểm này, Báo Người Lao Động đã trao tổng cộng 19.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân Quảng Nam.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, hiện nay, toàn tỉnh có 11 nghiệp đoàn cơ sở (9 nghiệp đoàn nghề cá, 1 nghiệp đoàn xích lô và 1 nghiệp đoàn ghe bơi) với 6.752 lao động, 2.484 đoàn viên và 98 tổ nghiệp đoàn.

IMG_9589

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trao bằng khen cho các nghiệp đoàn nghề cá

Do đặc thù hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề nên nhiều năm qua, các nghiêp đoàn luôn được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động. Việc tập hợp người lao động của các nghiệp đoàn cơ sở bước đầu có nề nếp, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau so với lúc chưa tham gia nghiệp đoàn. Thời gian qua, hoạt động của các nghiệp đoàn cơ sở đã nhận được hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp của các cấp chính quyền địa phương, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Nghiệp đoàn có chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tuy nhiên, các nghiệp đoàn cơ sở chủ yếu hoạt động chăm lo cho người lao động trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, ốm đau, hiếu hỷ, rủi ro... Một số nghiệp đoàn cơ sở không duy trì nề nếp sinh hoạt, hoạt động thiếu hiệu quả; việc quản lý, tổ chức sinh hoạt còn một số hạn chế, chất lượng chưa cao...