Đằng sau chiến lược bán đồng giá 1.000 đồng của Shopee: Lãi hay lỗ?

Từ lâu chương trình “deal 1k”, mua các sản phẩm với giá 1.000 đồng đã không còn xa lạ gì với những người mua sắm online. Tuy nhiên, các shủ shop thực sự có lãi khi tham gia chương trình này không và họ nhận lại được gì từ chiến lược này?

“Deal” 1k là gì?

"Deal 1k" được biết đến là một trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá đậm mà nằm trong kế hoạch marketing của sàn thương mại điện tử. Các món hàng được rao bán chỉ với mức giá “nhỏ xíu” 1.000 đồng.

Thông thường, các chương trình deal “hời” này sẽ được tổ chức vào các dịp đặc biệt như ngày giảm giá đặc biệt của tháng 5/5, 6/6, Black Friday hay kỉ niệm sinh nhật của sàn thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc chúng không được mở bán thường xuyên. Cũng vì lý do này mà những sản phẩm được bán giá 1.000 đồng “cháy hàng” cực kỳ nhanh, chỉ trong vài phút mở bán.

Chủ shop nhận được những gì từ chiến lược “Deal 1k”

Với các đơn hàng đến từ chiến lược đồng giá 1.000 đồng, doanh thu mang lại có thể không nhiều nhưng chủ shop có thể nhận lợi nhiều lợi ích khác như tăng tương tác, thu hút thêm người mua hàng đến shop…

Những chương trình khuyến mãi 1k thường thu hút được một lượng người tham gia vô cùng khổng lồ. Chính vì sự hấp dẫn này mà các shop bán hàng tham gia sẽ gia tăng được lượng truy cập tự nhiên rất cao. Bởi khi khách hàng mua sản phẩm 1k vô tình họ sẽ truy cập vào gian hàng và có thể sẽ có nhu cầu mua những sản phẩm họ đang có nhu cầu.

Chạy deal 1k không những giúp shop nhận được nhiều lượng truy cập tự nhiên mà kéo theo đó còn là những lượt follow của khách hàng. Lượt follow có một sức ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng online. Giả sử giữa 2 shop bán cùng một sản phẩm với cùng một giá, người tiêu dùng sẽ có xu hướng chọn shop có lượng follow cao hơn vì cho rằng shop đó sẽ uy tín hơn.

Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng thường thích sở hữu những sản phẩm được khuyến mãi. Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, không lỗi và giá sản phẩm rẻ hơn rất nhiều, người mua hàng có thể để lại đánh giá cao với sự hài lòng của mình. Việc có nhiều đánh giá sẽ giúp shop thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ngoài ra, “Deal 1k” còn được coi là “vị cứu tinh” cho vấn đề đau đầu của các shop bán hàng online – hàng tồn kho. Với chiến lược “xả lỗ” như vậy, một lượng lớn hàng tồn kho sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Người bán hàng có lãi khi bán đồng giá 1.000 đồng không?

Tưởng chừng khi bán ra sản phẩm với giá 1.000 đồng, chủ shop sẽ thực sự “chịu lỗ xả kho”. Trên thực tế, “Deal 1k” là chương trình của các sàn thương mại tạo ra để tăng tương tác và giúp các chủ shop trên sàn. Để không bị thua lỗ, các chủ shop phải tìm hiểu kỹ về mọi mặt trước khi tham dự chương trình bán hàng 1k.

Họ sẽ phải chọn đúng thời điểm khi các sàn thương mại điện tử có trợ giá sâu để hạn chế tối đa tiền lỗ hay công sức bỏ ra. Và đặc biệt, chủ shop phải đàm phán được với kênh bán hàng của mình về khoản trợ giá.

Hiểu một cách đơn giản, sản phẩm mà shop đăng ký với chương trình vẫn được bán ra ở mức giá 1.000 đồng nhưng thực tế chủ shop sẽ thu về số tiền theo thỏa thuận trước đó với sàn. Chẳng hạn, chiếc ốp điện thoại có giá 20.000, khi tham gia chương trình, chủ shop được sàn thương mại điện tử trợ giá 19.000 đồng. Tổng thu về của shop sẽ là 20.000đ/sản phẩm.

Tuy nhiên, chiến lược này cũng có những nhược điểm nhất định. Khi bán bán 100 sản phẩm sale giá 100k sẽ rất khác so với bán 100 sản phẩm giá chỉ 1k. Vì thế chạy deal 1k đồng nghĩa với việc shop sẽ bị giảm doanh thu đáng kể. Hơn nữa, những sản phẩm đã được bạn với giá 1.000 đồng sẽ rất khó có thể bán với giá thường.

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/dang-sau-chien-luoc-ban-dong-gia-1000-dong-cua-shopee-lai-hay-lo-a26154.html