'Rừng' tiêu chí tìm kiếm ô tô mới xuất sắc nhất Việt Nam 2022

Chương trình bình chọn ô tô của năm - Car Awards 2022 do Vnexpress tổ chức mùa 2 nhằm tìm ra mẫu xe xuất sắc nhất năm dựa trên nhiều tiêu chí.

Car Awards đã bước vào mùa thứ 2 với nhiều tiêu chí chấm điểm hơn (40 tiêu chí thuộc 7 nhóm) hướng tới một kết quả trực quan, công bằng hơn với những mẫu xe chsinh thức tung ra thị trường Việt Nam từ tháng 12.2021 đến 11.2022 theo từng phân hạng trước khi tìm ra mẫu xe tiêu biểu nhất trình làng trong năm.

Các tiêu chí đánh giá của Car Awards năm nay có một điểm đáng chú ý là "hệ số quan trọng" cho từng tiêu chí có giá trị từ 1 - 3. Hệ số quan trọng này sẽ thay đổi tùy theo phân khúc hứa hẹn cho ra số điểm đánh giá công bằng, phù hợp hơn với nhu cầu mua xe của mỗi tệp khách hàng khác nhau.

Mỗi tiêu chí sẽ được chấm theo thang điểm 5 sau đó tiếp tục nhân với hệ số quan trọng (từ 1-3) để cho ra điểm số cuối cùng (tối đa 400 điểm). Mẫu xe đạt điểm cao nhất sẽ là ô tô của năm theo phân khúc. Phân khúc nào có ít hơn 3 xe mới ra mắt trong năm sẽ không được xếp hạng nhưng vẫn được tham gia tranh giải xe của năm toàn thị trường.

'Rừng' tiêu chí tìm kiếm ô tô mới xuất sắc nhất Việt Nam 2022 - ảnh 1

"Ai" sẽ thay thế vị trí Hyundai Santa Fe 2021 ở Car Awards 2022?

Việt đức

Đây là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022 bao gồm các mẫu ô tô xếp ngôi đầu phân khúc và xe ở các phân khúc không được xếp hạng. Tiêu chí để chọn ra mẫu xe xuất sắc nhất toàn thị trường được ban giám khảo bỏ phiếu dựa trên 3 tiêu chí: Mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc; Mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu; Khả năng tiếp cận khách hàng trong phân khúc.

Giải thưởng Car Awards 2022 sẽ được công bố chính thức vào ngày 22.12 tới.

Tin liên quan

Vượt Kia Sonet, Toyota Raize xứng danh Crossover hạng A của năm Hatchback hạng A của năm, vì sao VinFast Fadil xứng đáng? Ô tô điện KIA EV6 sắp bán tại Việt Nam ‘ẵm’ giải Xe của năm 2022

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/rung-tieu-chi-tim-kiem-o-to-moi-xuat-sac-nhat-viet-nam-2022-a26144.html