Xác minh vụ 2 giảng viên bị 2 nữ sinh tố quấy rối tình dục

(NLĐO)- Hai giảng viên bị hai nữ sinh viên tố có hành vi quấy rối của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã bị đình chỉ để phục vụ việc xác minh.

Đại diện Trường ĐH Thủ đô Hà Nội ngày 16-8 cho biết đang tiến hành xác minh việc 2 nữ sinh tố cáo giảng viên trường này có hành vi quấy rối trong thời gian học quân sự. Hiện 2 giảng viên bị sinh viên tố có hành vi quấy rối đã bị đình chỉ để phục vụ việc xác minh.

Xác minh vụ 2 giảng viên bị nữ sinh tố quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Giảng viên Trường ĐH Thủ đô Hà Nội bị tố quấy rối nữ sinh

Cụ thể, tối 15-8, trên một số diễn đàn sinh viên, một sinh viên cho hay trong quá trình học quân sự tại cơ sở 2 của trường năm 2021, em này bị một giảng viên quấy rối tình dục khi phòng sinh hoạt gặp trục trặc, em này cùng các bạn được di chuyển xuống phòng giáo viên để ngủ. Giảng viên này còn gọi điện, nhắn tin làm phiền nữ sinh với lời lẽ phản cảm. 

Sự việc này vẫn tiếp diễn đến khi em này kết thúc kỳ quân sự và trở về nhà. Sau nhiều lần nữ sinh không nghe máy, sự việc mới dừng lại.

"Em rất sốc vì thầy đã gần 60 tuổi, bình thường nhìn thầy rất chuẩn mực, được sinh viên yêu quý, không ngờ lại có những hành vi như vậy"- sinh viên này chia sẻ.

Người đăng thông tin cho biết em quyết định chia sẻ sự việc nhằm cảnh báo nữ sinh khác, tránh trở thành nạn nhân. Nữ sinh hy vọng nhà trường có biện pháp quan tâm và bảo vệ quyền lợi của sinh viên.

Sáng 16-8, một sinh viên khác tiếp tục đăng thông tin tố một giảng viên bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội quấy rối tình dục, cũng trong kỳ học quân sự vào tháng 6-2022.

Hai sinh viên cho biết đã làm đơn tố cáo hành vi của giảng viên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Đại diện Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết trường đã ghi nhận phản ánh của sinh viên liên quan đến 2 giảng viên của trường được đăng tải trên mạng xã hội gần đây. 

Hiện nhà trường đang tiến hành xác minh thông tin và chờ kết quả từ tổ xác minh. Nếu đúng như những gì phản ánh, nhà trường sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. Nếu thông tin phản ánh là sai, nhà trường sẽ có câu trả lời rõ ràng đến sinh viên.

Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm minh, không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực.

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/xac-minh-vu-2-giang-vien-bi-2-nu-sinh-to-quay-roi-tinh-duc-a20591.html