Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu

Mức giá còn rẻ hơn cả hàng xách tay cộng thêm giá trị gia tăng đối với hàng chính hãng giúp Xiaomi Mi TV P1 cực kỳ đáng mua.

TV Xiaomi không phải mặt hàng quá xa lạ với thị trường Việt Nam nhưng trước đây chủ yếu người dùng mua nhỏ lẻ qua các hình thức xách tay vì vậy rủi ro về bảo hành cao, hay gặp lỗi vặt. Nhưng năm nay mọi chuyện đã khác, Xiaomi đã đem mẫu Mi TV P1 về Việt Nam với mức giá thậm chí rẻ hơn hàng xách tay từ 1-2 triệu đồng (trừ quà tặng) mà lại nhiều giá trị hơn. Đặc biệt hơn cả, đây cũng là chiếc TV đánh dấu cột mốc sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam (Made in Việt Nam) của Xiaomi nên không có lý do gì để loại bỏ mẫu TV này ra khỏi danh sách mua sắm.

Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu ảnh 1
Khả năng hiển thị
Đến với thứ người dùng quan tâm nhất, giá rẻ như vậy liệu chất lượng hiển thị có ngon hay không. TV Xiaomi Mi TV P1 có độ phân giải 4K trên kích thước mình có ở đây là 55 inch đem lại hình ảnh sắc nét, khó có thể chê. Ngoài ra, còn có phiên bản 43 inch nữa thích hợp trang bị trong phòng ngủ hoặc những doanh nghiệp muốn trang bị đồng bộ cho nhà nghỉ, khách sạn chẳng hạn.
TV có 3 chế độ tùy chọn chế độ hình ảnh là: HDR Chuẩn, HDR Sinh động và HDR Phim, mình thích để ở HDR chuẩn nhất vì nó cân bằng được nhiều nội dung mình xem. Chơi game mình cũng để chế độ này, có chăng đôi lúc muốn đổi gió thỉ đổi sang HDR Phim để xem mà thôi. Ngoài ra, mình có thể inh chỉnh được không gian màu với các thông số như: DCI-P3, sRGB, Adobe RGB… Độ phủ màu được công bố là 96% sRGB và 81% DCI-P3, con số này không cao nhưng đó là khi bạn so sánh với những TV OLED hay Mini LED mà thôi. Với nhu cầu cơ bản, màu sắc này là chấp nhận được.
Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu ảnh 2
Hình ảnh phản chiếu xuất hiện khá nhiều.
TV cũng hỗ trợ HDR10+ tối ưu cả khi xem Netflix vì vậy nếu phòng có nhiều ánh sáng cũng không phải vấn đề quá đáng ngại. Hai điểm trừ của TV này đó là tấm nền LCD không thể hiển thị màu đen quá sâu, xem phim chưa đạt được độ sâu cần thiết. Thứ hai là lớp phủ của TV chưa tốt, bị phản chiếu rất nhiều những thứ xung quanh nên nếu phòng hơi sáng, xem nội dung sẽ hơi khó chịu.
Phản hồi nhanh, Android TV đáng tin cậy
Điểm khó chịu nhất khi mua những TV thông minh nhưng giá rẻ đó là khả năng phản hồi rất chậm, đến mức khó chịu. Rất may là TV Xiaomi Mi TV P1 không bị vấn đề đó. Con chip Mediatek 9611 xung nhịp 1,5 Ghz, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong đem lại tốc độ phản hồi khá bất ngờ, không quá nhanh nhưng bấm là nhận gần như ngay lập tức. Tuy nhiên tốc độ nhận diện của Android TV chưa thể nhanh như giao diện Google TV mới nhất, điều này bạn buộc phải chấp nhận.

Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu ảnh 3
Có thứ khá hay đó là điều khiển của TV sử dụng Bluetooth thay vì hồng ngoại vì vậy mình không cần quan tâm quá nhiều rằng điều khiển có đang hướng vào TV hay không, những lúc ở trong bếp chỉ cần bấm nút là được.
Với Android TV, bạn có thể thoải mái tải những game, ứng dụng thông qua Google Play. Hoặc dùng file apk bên ngoài, nhưng mình không khuyến khích dùng hình thức này. Đáng ăn tiền nhất đó là bạn có thể cài app Mi Home trên TV này qua đó điều khiển tất cả những thiết bị thông minh khác trong nhà ngay trên TV. Tất cả những thiết bị đã được liên kết qua tài khoản Mi và tích hợp vào Google Home đều có thể thiết lập bằng TV, rất tiện lợi, không cần cầm đến smartphone nữa.
Cổng kết nối và loa
Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu ảnh 4
Cổng kết nối có 3 cổng HDMI trong đó 1 cổng hỗ trợ chuẩn eARC để xuất hình ảnh, âm thanh chất lượng cao, chẳng hạn như khi muốn dùng thêm soundbar. Bởi hệ thống âm thanh trên TV này đáp ứng được âm lượng lớn nhưng chưa sống động cho lắm, nghe còn hơi bí, chói tai ở những bản nhạc nhiều treble.
Nhận định
Đánh giá Tivi Xiaomi Mi TV P1: trải nghiệm tốt trong phân khúc giá 10 triệu ảnh 5
Với mức giá 10 triệu đồng, Xiaomi Mi TV P1 phiên bản 55 inch có quá nhiều thứ để trở nên có lợi thế cạnh tranh hơn nhiều so với các đối thủ. Có thể kể đến như tấm nền hiển thị tốt, độ phân giải màn hình cao, hỗ trợ Dolby Vision, HDR10+, chạy Android TV, liên kết với hệ sinh thái nhà thông minh, … Quan trọng hơn cả đây là phiên bản quốc tế, sản xuất tại Việt Nam nên chế độ bảo hành được đảm bảo và không bị lỗi vặt, tiếng Việt đầy đủ, dễ sử dụng cho cả người già và trẻ nhỏ.

Hải SN

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/danh-gia-tivi-xiaomi-mi-tv-p1-trai-nghiem-tot-trong-phan-khuc-gia-10-trieu-a20352.html