MC Đinh Tiến Dũng bất ngờ trước quyết định ly hôn của nhà văn Vũ Quỳnh Hương

Vì để thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình, nhà báo - nhà văn Vũ Quỳnh Hương đã chọn cách kết hôn sớm. Tuy nhiên, quyết định này cũng không mang đến cho cô hạnh phúc.

MC Đinh Tiến Dũng bất ngờ trước quyết định ly hôn của nhà văn Vũ Quỳnh Hương - ảnh 1

Vũ Quỳnh Hương từng bị bố mẹ bao bọc rất kỹ, khiến cô thiếu đi sự tự do

BTC

Nhà báo Vũ Quỳnh Hương sinh năm 1979 tại Hà Nội, bên cạnh công việc làm báo, cô còn là nhà văn, nhà thơ có phong cách viết khác biệt. Cô đã xuất bản nhiều tác phẩm như tập truyện thiếu nhi Con bò treo cửa, tiểu thuyết Trái tim của sói, hai tập thơ Nếu yêu thì phải nói và Im lặng mà buông tay.

Ngay từ đầu đến với chương trình Lối ra của FPT Play, nhà báo Vũ Quỳnh Hương thẳng thắn chia sẻ với MC Đinh Tiến Dũng về cuộc hôn nhân có phần kỳ lạ của mình. Cô cho biết mình được sinh ra trong một gia đình tri thức và có điều kiện kinh tế ổn định. Vũ Quỳnh Hương lại được gia đình bao bọc kỹ lưỡng, khiến cô mất đi sự tự do. Để thoát khỏi sự kiểm soát của bố mẹ, cô quyết định kết hôn khi mới 21 tuổi. Dù đánh giá chồng cũ là một người hoàn hảo nhưng cả hai vẫn không thể cùng nhau đi đến cuối con đường.

MC Đinh Tiến Dũng bất ngờ trước quyết định ly hôn của nhà văn Vũ Quỳnh Hương - ảnh 2

Nữ nhà báo tiết lộ cô và chồng cũ đã cho nhau cơ hội chinh phục lại đối phương hậu ly hôn

BTC

Sau 4 năm bên nhau, vợ chồng của Vũ Quỳnh Hương chính thức "đường ai nấy đi". Tuy nhiên, nữ nhà báo thừa nhận cô đã đưa ra lựa chọn chấm dứt hôn nhân của mình ngay sau đám cưới. "Đó không phải tính toán mà là quyết định ngay lập tức", nữ nhà báo nhấn mạnh. Điều này khiến MC Đinh Tiến Dũng không khỏi ngỡ ngàng.

Lý giải cho vấn đề này, Vũ Quỳnh Hương cho biết: "Lý do tôi nói rằng có thể chia tay ngay sau đám cưới là vì ở thời điểm đó tôi phát hiện ra giữa hai cá thể tốt tích hợp với nhau trong một đời sống thì chưa chắc đã tốt bởi nó thiếu sự phù hợp... Ngay sau khi đám cưới, từ phòng tiệc trở về nhà riêng của hai vợ chồng thì anh ấy đã hỏi tôi một cách lịch sự: "Nhà to thế này, liệu anh và em mỗi đứa ở một phòng được không và khi cần thì gõ cửa gọi nhau? Ngay lúc đó, tôi thấy đó là một sự xúc phạm và đã nổi đóa lên. Bởi vì khi sinh ra trong một gia đình được bố mẹ yêu thương nhiều, mình sẽ có nhu cầu quấn quýt. Trong khi đó, chồng lại thích sống như một cá thể đơn độc, nếu nói không có tình cảm thì không phải nhưng anh ấy cần có không gian riêng để sáng tạo, học tập và chơi điện tử".

MC Đinh Tiến Dũng bất ngờ trước quyết định ly hôn của nhà văn Vũ Quỳnh Hương - ảnh 3

Nhà báo Vũ Quỳnh Hương cho biết bản thân được thoải mái làm những điều mình thích hậu chia tay chồng cũ

BTC

Hơn thế nữa, Vũ Quỳnh Hương còn tiết lộ cả hai vợ chồng từng xảy ra xô xát và mâu thuẫn. Từ đó, cô và chồng cũ nhận ra không thể chấp nhận được sự khác biệt của đối phương nên lựa chọn "đường ai nấy đi". Tuy nhiên, sau đó cả hai lại cho nhau cơ hội tìm hiểu như những cặp đôi đang yêu.

"Chúng tôi có khoảng thời gian khá dài tìm hiểu hậu ly hôn, không biết có ai có quyết định kỳ dị như thế không. Tôi quyết định chia tay chồng đầu tiên và tôi nói với anh ấy rằng tốt hơn hết là cả hai nên có khoảng trống để trong điều kiện tìm hiểu nhau, chúng tôi có thể nghĩ đến một điều gì đó khác", Vũ Quỳnh Hương nói. Khi nam MC cho rằng đây là giai đoạn ly thân, thì nữ nhà báo khẳng định họ đã ly hôn và mới bắt đầu dành cho nhau cơ hội thêm lần nữa. Dẫu vậy, cô vẫn chọn buông tay sau một năm rưỡi. Sau khi bước ra khỏi hôn nhân, nữ nhà báo cho biết mình được tận hưởng sự tự do và làm điều mình thích.

Mặt khác, Vũ Quỳnh Hương còn bật mí việc cô từng làm tổn thương bản thân bằng cách rạch tay khi rơi vào bế tắc. Cô nói: "Khi còn là một thiếu nữ rồi đến phụ nữ ly hôn, không có gia đình, mình cảm thấy đời sống có vấn đề. Thời điểm tôi thấy trầm trọng nhất, bi thảm, buồn đau, uất hận nhất vì nhiều vấn đề khác nhau như thi cử, công việc không được như ý, thất tình... và những chuyện đó diễn ra nhiều chứ không hẳn là mâu thuẫn với chồng, tôi đều có hành vi đấy. Dù vậy, chưa một lần nào tôi nghĩ đến chuyện tự tử". Về sau, khi tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về tâm lý, Vũ Quỳnh Hương nhận ra vấn đề của bản thân và bắt đầu cân bằng lại cuộc sống sau những tháng ngày thăng trầm.

Tin liên quan

Nhà văn Gào: Tôi đăng tin ly hôn lên mạng trước khi thông báo với chồng MC Đinh Tiến Dũng xúc động trước câu chuyện ly hôn của nữ phóng viên Minh Cúc 'Về nhà đi con': Tôi nghĩ đến chuyện ly hôn ngay sau đám cưới

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/mc-dinh-tien-dung-bat-ngo-truoc-quyet-dinh-ly-hon-cua-nha-van-vu-quynh-huong-a20057.html